ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ


วันนี้จะมาบอก ประโยชน์ เกี่ยวกับ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มี ประโยชน์  ในเรื่องของ อากาศ ที่เราใช้หายใจนั้นไม่ปลอดภัยเพราะฉะนั้นเราต้องมีตัวช่วยที่ช่วยทำให้ สุขภาพ ร่างกาย ของเราดีขึ้นที่เราได้สูดอากาศที่สดชื่นปลอดภัยอย่าง เครื่องฟอกอากาศ

ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ

ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีความสำคัญอย่างมาก ที่เกือบทุกบ้านต้องมี โดยเฉพาะ ครอบครัวที่มีเด็ก เป็น ภูมิแพ้ หรือ ผู้ป่วยที่มีความเกี่ยวข้องกับโรคทางเดินหายใจ รวมถึงสภาพแวดล้อมแถวบ้านที่มีฝุ่นเยอะ ในเมือง หรือ ที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็จำเป็นต้องมี เครื่องฟอกอากาศ เพราะจะทำให้ อากาศ ภายในบ้าน ชดชื่น เย็นสบาย

 

อยากที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า อากาศ ที่เราหายใจเข้าไปนั้น ไม่ปลอดภัย เพราะ มีทั้งมลภาวะต่าง ๆ และ อากาศที่เป็นพิษมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีก็เดินข้างหน้าขึ้น เพื่อสร้างเครื่องมือ ที่จะทำให้ อากาศ กลับมาบริสุทธิ์ เย็นสบาย ชดชื่น นั้นก็คือ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้นเอง และเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ไม่รู้ว่า ประโยชน์ ของ เครื่องฟอกอากาศ นั้นคืออะไร ก็คือ อุปกรณ์ที่ทำการ กรองอากาศ ในบริเวณที่เราอยู่ อย่างเช่น ภายในที่พักอาศัย ในรถ ในห้อง โดย ประโยชน์ ของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะเน้นไปที่เทคโนโลยีแผ่น กรองอากาศ ที่มี ประสิทธิภาพสูงสุด สามารถจัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก และยังสามารถกรองกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ที่ลอยอยู่ในอากาศได้อย่างดี ซึ่งปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ ก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น เช่น เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature ) ที่เป็นเทคโนโลยี เครื่องฟอกอากาศ จากเยอรมัน ซึ่งสามารถ ดักจับสิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์ที่ลอยมาใน อากาศ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส หรือ ไรฝุ่น เป็นต้น

 

ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

  • เครื่องฟอกอากาศ ช่วยกรองอากาศจากภายนอก

อย่างที่ทราบกันดีว่า ภายนอกนั้นมีทั้ง มลพิษ ที่เราทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยที่เราเองก็ต้องเดินทางผ่าน ฝุ่นละออง เหล่านี้ในทุกวัน ซึ่ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้นจะช่วยดักจับ มลพิษ ทางอากาศ และรวมไปถึงฝุ่นละออง PM 2.5 ต่าง ๆ ให้ลดน้อยลง ซึ่งเราจะเห็นได้ถึงตามตัวอาคารที่มีการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ โดยส่วนมากที่ใช้งานจะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีขนาดใหญ่ หลายตัว หรือบางพื้นก็มีการใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ที่ช่วย กรองฝุ่น จากภายนอกอาคาร ที่จะทำให้อากาศภายในออฟฟิศเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ และลดภาวะเสี่ยงต่อ ร่างกาย ละยังช่วยลดอาการการเกิดภูมิแพ้ ที่เกิดจาก ไรฝุ่น ฝุ่นละออง เกสร และขนสัตว์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะลอยอยู่บนอากาศ ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ เพราะฉะนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะมาช่วยกรอง ฝุ่นละออง เชื้อโรค ความชื้น ไรฝุ่น ต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับ อากาศก่อนที่เราจะสูดดมเข้าไปสู่ ร่างกาย ซึ่งการใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ นี่แหละที่จะมาช่วยให้ ฝุ่นละออง ต่าง ๆ ลดลง และเป็นการช่วยกรองให้มีแต่ อากาศที่บริสุทธิ์

 

  • เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

นอกจาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยกรองอากาศที่บริสุทธิ์ให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ลดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ภายในบ้านอีกด้วย เช่น

 

กลิ่นอาหาร ที่แน่นอนว่าทุก ๆ บ้านจะต้องมีการทำอาหาร และซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ รือแม้กระทั่งเรารับประทานอาหารในบ้าน ซึ่งการใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็จะช่วยให้บรรเทากลิ่นอาหาร เหล่านี้ได้

กลิ่นควัน ที่ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นควันบุหรี่ หรือ ควันธูป หรือควันที่เกิดจากการเผาไหม้ ก็สามารถช่วยกรองกลิ่นให้ลดน้อยลงไปได้

กลิ่นที่เกิดจากสารระเหยต่าง ๆ กลิ่นที่สารระเหย ที่เป็นสารอันตรายต่อ สุขภาพ ที่มักจะผสมอยู่กับ ยาย้อมผม น้ำยาทาเล็บ สีทาบ้าน หรือแม้กระทั่งน้ำยาล้างห้องน้ำ

กลิ่นสัตว์เลี้ยง สำหรับบ้านใครที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว กระต่าย ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องขน หรือละอองต่าง ๆ แล้ว ในบางครั้งก็จะมีเรื่องของกลิ่นที่ติดตัวมากับสัตว์เลี้ยงแบบเฉพาะตัว และการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็จะช่วยให้บรรเทากลิ่นเหล่านี้ลงได้ และ หายได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ป้องกัน โรคภูมิแพ้อากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

ข้อควรรู้ ทำไม ต้องมี เครื่องฟอกอากาศ

 


Tag :