สภาพอากาศ ในบ้านแย่ แก้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สภาพอากาศ ในบ้านแย่ แก้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


ในทุกวันนี้ สภาพอากาศ รอบตัวของเรา นับวันยิ่งแย่ขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เว้นแต่ภายในบ้าน ที่อาจพบกับปัญหามลพิษทางอากาศได้ แต่เราสามารถแก้สภาพอากาศภายในบ้านที่แย่ได้ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

อากาศที่เราใช้หายใจกัน ในแต่ละวัน นับวันยิ่งแย่ขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าคุณ จะไม่ได้อยู่ในเมืองอย่างกรุงเทพฯ หรือในเขตปริมณฑล ก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับ อากาศที่ไม่บริสุทธิ์ได้ โดยอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ คือ อากาศที่มีการปนเปื้อนจาก สิ่งไม่พึ่งประสงค์ในอากาศ เช่น ฝุ่น, ควัน, สารเคมี, โลหะหนัก เป็นต้น และสาเหตุที่ทำให้ อากาศไม่บริสุทธิ์ มีมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้น เกิดจาก ฝีมือของมนุษย์เรา นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คนในยุคนี้ จะมีโอกาสป่วยเป็น โรคภูมิแพ้ หรือโรคเกี่ยวกับ ทางเดินหายใจต่าง ๆ ได้ง่าย

 

มลพิษทางอากาศ ที่แวดล้อม อยู่รอบตัวเรานั้น สามารถพบได้จากในทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ ภายในบ้านของเรา ซึ่งเราสามารถ เริ่มจัดการกับมลพิษทางอากาศได้ด้วย การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน เพื่อให้ เครื่องฟอกอากาศ สามารถ กำจัดสิ่งที่ปนเปื้อน มากับอากาศ เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย หรือไวรัส รวมไปถึง กลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบ้านของเราได้

 

หลักในการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) คือ การดูดอากาศ ที่ปนเปื้อน มลพิษทางอากาศเข้าไปผ่านแผ่นกรองชั้นต่าง ๆ ภายใน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่สามารถ กรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ที่อยู่ในอากาศได้หลากลายชนิด และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาใช้ ภายในห้องที่มีการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ได้ ตามคุณสมบัติหลักของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) โดยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้าน มากยิ่งขึ้น และส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน และคนภายในบ้าน ดังนี้

 

นอนหลับสบายขึ้น

 

สภาพอากาศในห้องนอน มีผลอย่างมากต่อ การนอนหลับของคุณได้ เพราะหากใน สภาพอากาศภายในห้องนอน ที่ฝุ่นละออง ก็จะส่งผลให้คุณนอนหลับไม่สบาย หรือนอนไม่หลับได้ จากการสูดอากาศเหล่านี้เข้าไปขณะนอนหลับ การใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ เพื่อจัดการกับสิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้ จะช่วยทำให้คุณและครอบครัว หายใจคล่องปอดขณะนอนหลับ และทำให้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มได้

 

ช่วยให้ปอดทำงานได้ดีขึ้น

 

การรับอากาศที่บริสุทธิ์ จะทำให้ร่างกายได้รับ ออกซิเจน ( Oxygen ) อย่างเต็มที่ โดยไม่มีสารพิษ และโลหะหนัก ในอากาศปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกายได้ ปอดจึงมีการทำงานได้ดีขึ้น และช่วยลดการทำงานของปอดได้

 

ลดอาการภูมิแพ้

 

หากใครรู้ตัวว่าตนเองเป็น โรคภูมิแพ้ ควรมีเครื่องฟอกอากาศติดบ้านไว้อย่างมาก เพราะเครื่องฟอกอากาศ สามารถดูดเอา สารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ที่อยู่ในอากาศ เช่น ไรฝุ่น, เกสรดอกไม้ หรือขนสัตว์ ที่ปะปนอยู่ในอากาศ ดักจับเข้าไปในเครื่อง และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้ จึงช่วยลดอาการภูมิแพ้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ดังนั้น การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน จะช่วยจัดการกับ สภาพอากาศที่ไม่ดี ภายในบ้านได้ และทำให้คุณสามารถได้รับ อากาศบริสุทธิ์ สะอาด ไว้ใช้หายใจ ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สิ่งไม่พึ่งประสงค์ ในอากาศที่ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จัดการได้

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยปรับสภาพจิตใจ


Tag :