เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วย เพิ่มคุณภาพการนอน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วย เพิ่มคุณภาพการนอน


การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ มีส่วนทำให้ร่างกายของเรา ซ่อมแซมตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพได้ ซึ่งผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการนอน ควรติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ใช้ภายในห้องนอน เพื่อ เพิ่มคุณภาพการนอน ได้

 

ในแต่ละวัน มนุษย์เราต้องใช้ร่างกาย ในการประกอบ กิจวัตรประจำวันอย่างการเรียน การทำงาน หรือการทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ล้วนแต่ทำให้เรา สูญเสียพลังงานไป ร่างกายของเรา จึงต้องได้รับการซ่อมแซมร่างกาย ทั้งจากการ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การดื่มน้ำให้เพียงพอ และการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

 

การนอนหลับพักผ่อน เป็นขั้นตอนสุดท้าย ที่ร่างกายของเรา จะได้รับการซ่อมแซม ในแต่ละวัน โดยการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ จะช่วยให้ ฮอร์โมนต่าง ๆ หลั่งออกมาซ่อมแซม ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงควร นอนหลับอย่างมีคุณภาพ โดยมีพฤติกรรมในการนอน ดังต่อไปนี้

 

1. นอนให้ครบชั่วโมง

 

การนอนหลับแต่ละวัน เราควรนอนหลับสนิทให้ได้ อย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน โดยในวัยผู้ใหญ่ ควรนอนให้ได้ 7-9 ชั่วโมง วัยสูงอายุ 7-8 ชั่วโมง วัยรุ่น 8-10 ชั่วโมง และวัยเด็ก 9-11 ชั่วโมง

 

2. นอนก่อน 4 ทุ่ม

 

การนอนดึก ตื่นสาย ถึงแม้ว่าจะ ทำให้เรานอนได้ ครบชั่วโมง แต่ไม่ถือว่าเป็น การนอนที่มีคุณภาพ เนื่องจาก ฮอร์โมนที่ช่วยซ่อมแซมร่างกายอย่าง โกรทฮอร์โมน จะมีระยะเวลาในการหลั่ง ตามทฤษฎี คือ ช่วงเที่ยงคืน ถึงตีหนึ่ง ของแต่ละวันเท่านั้น และต้องเป็นช่วงที่เราหลับลึกด้วย ดังนั้น เราจึงควรเข้านอนก่อน 4 ทุ่ม เพื่อให้หลับลึก และฮอร์โมนหลั่ง ตามเวลาได้

 

หากคุณมี พฤติกรรมในการนอนตาม 2 อย่างนี้ จะถือว่า คุณนอนหลับอย่างมีคุณภาพได้ ซึ่งหากคุณลองเข้านอนเร็วแล้ว แต่ยังนอนไม่หลับ หรือมีปัญหาในการนอน รูปแบบอื่น ๆ นั้น อาจมีปัญหามาจาก สภาพแวดล้อม ในการนอน โดยเฉพาะ สภาพอากาศ ได้ ซึ่งหากเกิดจากปัญหานี้ ควรสามารถจัดการ อากาศภายในห้องนอนให้ดีขึ้นได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ประโยชน์จากการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ในห้องนอน

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีการทำงาน ดูดอากาศภายในห้อง เพื่อให้ผ่าน ไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่สามารถ ดัดจับสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ภายในอากาศได้ และกรองอากาศ ที่บริสุทธิ์ออกมาใช้ในห้อง ห้องนอน ที่มีการใช้เครื่องฟอกอากาศ อยู่ภายในห้อง จะทำให้อากาศ ภายในห้องมีความบริสุทธิ์ ปราศจาก สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ได้

 

ประโยชน์ของการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อีกอย่างที่สำคัญ ก็คือ การปรับปรุงคุณภาพในการนอนหลับ เพราะ อากาศบริสุทธิ์ ภายในห้องนอนมีผลต่อคุณภาพในการนอนหลับ จึงสามารถ แก้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ หลับไม่สนิท หรือหลับยากได้

 

การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในห้องนอน ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวล เรื่องการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ว่าจะมีเสียงดังหรือไม่ เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีขายในปัจจุบันส่วนใหญ่ มักมีโหมด Sleep Mode ที่ทำงานเงียบ และประหยัดไฟฟ้า จึงหมดความกังวลเรื่องเสียงได้ แต่อย่างไรแล้ว ก่อนเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  จะต้องเช็คคุณสมบัติในข้อนี้ ให้ดีก่อนด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดไม่ลับสำหรับการเลือกเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ของขวัญที่ดีต้อนรับปี 2022


Tag :