เทคนิค การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เทคนิค การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม


การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ  ( Air Purifier ) ผู้ใช้งานจำเป็นต้องรู้วิธีในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะสมกับห้องของคุณ วันนี้เราจึงมี เทคนิค การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม มาแนะนำกัน

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จำเป็น สำหรับคนในยุคนี้ เพื่อใช้ในการ กำจัดมลพิษทางอากาศ และสร้างอากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้านได้ จากการดูดอากาศเข้าตัวเครื่อง และผ่านแผ่นกรองชั้นต่าง ๆ ที่สามารถกรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ที่อยู่ในอากาศได้อย่างหลากหลาย เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย ไวรัส ต้นเหตุที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่าง กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นอับ กลิ่นเหม็นในบ้านให้หายไป อีกด้วย

 

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ หลายครัวเรือน จึงต้องการ เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ไว้ใช้ในภายในบ้าน ตามห้องต่าง ๆ ที่มักอยู่อาศัย หรือใช้ชีวิตประจำวัน แต่ด้วยราคาของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีราคาสูง ตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่น ผู้เลือกซื้อ จึงควรเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้ดี เราจึง ขอแนะนำ เทคนิค ในการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม และคุ้มค่า ดังต่อไปนี้

 

1. เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีแผ่นกรองหลากหลาย

 

แผ่นกรอง ถือได้ว่า เป็นหัวใจสำคัญของ เครื่องฟอกอากาศ เลยก็ว่าได้ ในการดักจับสิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่อยู่ในอากาศ ซึ่งแผ่นกรองแต่ละชนิด จะสามารถดักจับ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่อยู่ในอากาศ และมีหน้าที่ แตกต่างกันไป ผู้เลือกซื้อ จึงควรเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีแผ่นกรองที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ในการใช้งานได้มากที่สุด

 

2. เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ต้องดูค่า CADR

 

เครื่องฟอกอากาศทุกยี่ห้อ ต้องมีค่า CADR ( Clean Air Delivery Rate ) หรือ อัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งค่านี้ จะบ่งบอกถึง ประสิทธิภาพในการฟอกอากาศของ เครื่องฟอกอากาศชนิดนั้น โดยยิ่งมีค่านี้สูงเท่าไหร่ ก็หมายความว่า เครื่องฟอกอากาศ มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศ มากตามไปด้วย

 

3. เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ต้องรู้ขนาดห้องที่ใช้งาน

 

ก่อนการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ คุณควรวางแผนว่า ต้องการใช้ เครื่องฟอกอากาศ อยู่ภายในห้องใดของบ้าน และทำการ คำนวณขนาดของห้องนั้น เพื่อใช้ในการพิจารณา ความสามารถของเครื่องฟอกอากาศอย่างค่า CADR ให้เหมาะสมกับขนาดห้อง เพราะหากยิ่งเป็นห้องที่มี ขนาดใหญ่ จะต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศที่มีค่า CADR มากตามไปด้วย  โดยการเลือกใช้ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะกับขนาดห้อง สามารถดูได้จาก คำแนะนำว่าเครื่องฟอกอากาศชนิดนั้น เหมาะกับการใช้ใน ขนาดห้องกี่ตารางเมตร

 

4. เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ต้องดูฟังก์ชั่นเสริมด้วย

 

หากพิจารณา เครื่องฟอกอากาศจาก 3 ปัจจัยก่อนหน้านี้แล้วเรียบร้อย คุณต้องพิจารณา ฟังก์ชั่นเสริม ในการใช้งานของ เครื่องฟอกอากาศแต่ละชนิดด้วย เช่น ความดังของเสียงขณะทำงาย / โหมด Sleep Mode / ความประหยัดไฟฟ้า / ความสามารถในการตั้งเวลา เป็นต้น

 

และนี้ก็เป็น 4 เทคนิค ในการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่คุณควรรู้ก่อนเลือกซื้อ เพื่อจะทำให้คุณสามารถเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ได้ตอบโจทย์ตามความต้องการในการใช้งานมากที่สุด ทั้งนี้ คุณควรทำการพิจารณาในเรื่องของ "ราคา" ของเครื่องฟอกอากาศด้วย โดยการเปรียบเทียบ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน เพื่อให้เลือก เครื่องฟอกอากาศ ที่มีราคาที่คุ้มค่าที่สุดได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยดูแลสุขภาพ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จำเป็นเมื่อ อากาศแห้ง จริงๆหรือ


Tag :