อย่ามองข้ามเชื้อโรค ดูแลร่างกายด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ อย่ามองข้ามเชื้อโรค ดูแลร่างกายด้วย เครื่องฟอกอากาศ


เราพบเจอเชื้อโรคต่างๆ ในชีวิตได้ง่าย ไม่ว่่าจะเป็นฝุ่น ที่เราต้องเผชิญหน้ากับมัน เจ็บป่วยจากความสกปรกเหล่านี้ การติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ จึงเป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่เป็นทางเลือก สำหรับคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ

 

     แบคทีเรีย และ เชื้อรา มีอุณหภูมิที่อบอุ่น และ จะแข็งแรงในที่อับชื้น ในขณะที่ ไวรัส ตัวเล็กกว่าแบคทีเรีย ถึง 100 เท่า ไวรัส เจริญเติบโต เกิดการแพร่กระจายเชื้อโรคได้ เมื่ออยู่ในสิ่งมีชีวิต และเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุการเกิดโรคต่างๆ

 

     เชื้อโรค ผ่านสถานที่ ที่เราสัมผัส หรือ จับต้องบริเวณที่มีเชื้อโรคปนเปื้อน ขณะเดียวกัน เชื้อโรค สามารถอยู่ในอากาศได้ โดยไปรวมตัวอยู่กับ ของเหลว  หรือ ฝุ่นละออง ซึ่งในตัวคนเราเอง สามารถแพร่เชื้อโรคได้ ผ่านการ ไอ จาม

 

     ฝุ่นบ้าน ( Dust ) คือ อนุภาคขนาดเล็ก ที่เกิดจากการ การไม่ทำความสะอาดบ้านบ่อยๆ ปล่อยให้เครื่องใช้ภายในบ้าน เต็มไปด้วยฝุ่น ที่มาเกาะตาม ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน หรือ ภายในห้องต่างๆ ฝุ่นที่เกาะอยู่ สามารถฟุ้งกระจายอยู่ในบริเวณห้องต่างๆ ภายในบ้าน ทั้งฝุ่นที่มองเห็น ไปจนถึงฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากๆ เมื่อสูดอากาศที่เต็มไปด้วย ฝุ่น เข้าไปบ่อยๆ ร่างกายอ่อนแอลง ส่งผลให้เกิดเป็น โรคภูมิแพ้ นั่นเอง

 

     ไรฝุ่นบ้าน ( House Dust Mite ) เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในตระกูลเช่นเดียวกับแมลง เพราะมีขา 4 ขาคู่ รูปร่างกลมรี แต่ขนาดเล็กกว่ามาก แทบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่สิ่งที่ทำให้เราเกิดอาการแพ้ คือ มูลของไรพวกนี้ ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณสมบัติเป็นสารก่อภูมิแพ้ สามารถก่อโรคภูมิแพ้ให้แก่คนได้ โดย ไรฝุ่นบ้าน ( House Dust Mite ) เป็นสาเหตุสำคัญอันดับหนึ่ง ในการก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ในคนไทย และ ก่อปัญหาแทบทุกประเทศทั่วโลก

 

     ขนแมว โปรตีนที่พบในความเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และ ปัสสาวะ ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ อนุภาคโปรตีนขนาดเล็กเหล่านี้แทบจะมองไม่เห็นด้วยตามนุษย์ วิธีนี้ช่วยให้พวกมัน เดินทางอย่างไม่เด่นชัดผ่านทางการไหลเวียนอากาศ แล้วลงบนเปลือกตา และ ในจมูกของผู้คน เมื่ออนุภาคเหล่านี้ได้ผ่านการป้องกันภายนอกของผู้ป่วย พวกเขาจะสูดดมเข้าไปในปอด ทำให้หายใจลำบาก และ เกิดอาการแพ้อื่นๆ

 

     สำหรับผู้ป่วยภูมิแพ้ที่ไวต่อฝุ่นละอองต่างๆ การทำความสะอาดบ้านทั้งด้านใน และด้านนอก โดยอย่างในห้องนอน ควรใส่ใจเป็นอันดับแรก เปลี่ยนผ้าปูที่นอน และ ปลอกหมอน อย่างน้อย 2 ครั้ง 2 / สัปดาห์ รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน แบบน้อยๆ เพื่อลดการกักเก็บฝุ่น และ หมั่นเปิดกระจก หรือ ผ้าม่าน เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ดี

 

  เครื่องฟอกอากาศ  กับ ความเหมาะสม

    อากาศที่อยู่ภายในห้อง การแลกเปลี่ยนอากาศจำนวนมาก และ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องเล็ก เพียงเครื่องเดียว อาจไม่สามารถทำหน้าที่กรองอากาศ ดักฝุ่น เชื้อโรค เชื้อราในอากาศได้หมดอย่างแน่นอน ดังนั้น การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ที่เหมาะสมควรเป็นห้องที่สามารถปิดมิดชิด เพื่อให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทำงานได้อย่างเต็มที่

 

ครื่องฟอกอากาศ mannature ( Air Purifier by ManNature )

เครื่องฟอกอากาศ แผ่นกรอง 2 แบบ มาพร้อมกับการกรองฝุ่น และ กรองกลิ่น 

- เครื่องฟอกอากาศ กรองสารต่างๆ กรอง metal, Formaldehyde,

Volatile matter และ ตัวทำให้เกิดโรคต่างๆ

- เครื่องฟอกอากาศ ระบบ Plasma Electrostatic พร้อม แอคทีฟ ออกซิเจน และ Titanium Dioxide + หลอด UV ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคได้ถึง 99.9%

-  เครื่องฟอกอากาศ ทำงานเงียบ และ ประหยัดไฟด้วยระบบ Sleep Mode

- เครื่องฟอกอากาศ ไม่มีโอโซนทำลายเนื้อเยื่อของผู้ใช้

- เครื่องฟอกอากาศ ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง สามารถถอดล้างได้

- เครื่องฟอกอากาศ พัดลมระดับแรงสุด ฟอกอากาศในห้อง 190 ลบ.ม./ชม. ใช้กำลังไฟฟ้า 28 วัตต์

- เครื่องฟอกอากาศ ตั้งเวลาการทำงานได้ตั้งแต่ 1 - 9 ชั่วโมง

- เครื่องฟอกอากาศ เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 40 - 60 ตร.ม.

- เครื่องฟอกอากาศ ทำงานเงียบ และ ประหยัดไฟฟ้าด้วยระบบ Sleep Mode

- รับประกัน เครื่องฟอกอากาศ นาน 1 ปี

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

ลดการเกิดโรคหลอดลมอักเสบด้วยเครื่องฟอกอากาศ

ป้องกัน ภูมิแพ้ จากขน แมว ด้วย เครื่องฟอกอากาศ