ป้องกันสุขภาพ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ป้องกันสุขภาพ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


ช่วงนี้ ปัญหาเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าหรือ Covid 19 เป็นปัญหาที่นับยิ่งนานวัน ยิ่งทวีคูณความน่ากลัวขึ้น และเริ่มเข้าใกล้ตัวมากขึ้น การดูแลครอบครัวคุณด้วย เครื่องฟอกอากาศ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

 

     ยิ่งนานวัน ไวรัสโคโรน่าหรือ Covid 19 ยิ่งทวีความน่ากลัว และเริ่มคลืบคลานเข้าใกล้ตัวพวกเรามากขึ้น หรือแม้แต่ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ก็ยังคงหลงเหลืออยู่ ยังไม่จางหายไปไหน การป้องกันตัวเองด้วย หน้ากากอนามัย อาจยังไม่สามารถป้องกันสุขภาพได้ดีพอ ยิ่งหากเป็นคนที่บ้าน ที่คุณรักแล้วด้วยล่ะก็ คงไม่อยากให้ใครคนใดเจ็บป่วยเพราะเชื้อโรคไวรัสเหล่านี้อย่างแน่นอน แต่ถ้าหากคุณติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน จะสามารถช่วยกำจัดกลิ่นควัน, กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ , รวมถึงช่วยกำจัดสิ่งสกปรกในอากาศ, กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง, เกสรดอกไม้, ขนสัตว์, ใยผ้า และเชื้อโรคไวรัสต่างๆ ที่ลอยอยู่ในบ้านของคุณ เพราะเครื่องมีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure แล้วยังสามารถป้องกันอาการเหล่านี้ได้ ดังเช่น

 

ป้องกัน สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ

     สำหรับคนที่มีโรคภูมิแพ้ หรือเป็นโรคประจำตัว คงจะเข้าใจกันดีว่า เมื่อร่างกายได้สัมผัสและสูดดมฝุ่นเข้าไป ก็จะทำให้อาการของเรากำเริบได้ แต่หากคุณเปิดใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องจะทำหน้าที่ดักจับฝุ่น หรือสารก่อภูมิแพ้อื่นๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศ และทำให้คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า อากาศที่สูดหายใจเข้าไป จะไม่มีสารก่อภูมิแพ้ใดๆ อย่างแน่นอน

 

ป้องกัน ช่วยกำจัดขนและสารก่อภูมิแพ้จากสัตว์เลี้ยง

     แม้ว่าจะพยายามชะล้าง ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงของคุณให้สะอาดสักแค่ไหน ก็ไม่ได้แปลว่าบ้านของคุณจะสะอาดและปราศจากเชื้อโรค แต่ถ้าหากคุณเปิดใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะสามารถช่วยกำจัดและแยกสารก่อภูมิแพ้เหล่านี้ ด้วยคุณสมบัติของแผ่นกรองแต่ละชิ้น ทำให้คุณสบายใจและใช้ชีวิตกับสัตว์เลี้ยงได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

ป้องกัน มลพิษอากาศ PM 2.5

     แน่นอนว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถกรองฝุ่นละออง PM2.5 ได้ โดยการนำเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure ซึ่งเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง โดยใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาค ขนาดเล็ก 0.1 - 0.3 ไมครอน ที่ไม่สามารถมองด้วยตาเปล่าได้

 

ป้องกัน เชื้อไวรัสโคน่าหรือ Covid 19

      ตอนนี้ เชื้อโรคไวรัส โคโรนา เป็นเชื้อไวรัสอันตรายมากที่เราควรหาวิธีป้องกันอย่างถึงที่สุด และ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถช่วยป้องกันเชื้อโรคได้อย่างดี เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีคุณสมบัติสามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก เพราะเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง โดยใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ แน่นอนว่าต่อให้เป็น แบคทีเรีย, เชื้อรา, หรือเชื้อโรค ไวรัสโคโรนา ต้องไม่รอดอย่างแน่นอน

 

     ให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ปกป้องดูแลคนในบ้านคุณให้ห่างไกลจากเชื้อโรคสิ แล้วสุขภาพของคนในบ้านคุณจะปลอดภัยที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ทาสแมวต้องรู้ ป้องกันภูมิแพ้ขนแมว ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

- สร้างอากาศบริสุทธิ์ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ