พิฆาตภัยเงียบมลพิษ PM2.5 ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ManNature
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ พิฆาตภัยเงียบมลพิษ PM2.5 ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ManNature


     มลพิษในไทยตอนนี้สูงขึ้นมาก เเละอนุภาคของละอองฝุ่น PM  2.5 ที่กำลังลอยตัวอยู่ ก็ยากต่อการป้องกัน ซึ่งร่างกายคนเราไม่สามารถกรอกละอองเหล่านี้ได้ ทำให้ฝุ่นเหล่านี้ซึมเข้าสู่ปอดได้อย่างง่าย จนทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเรื้องรังมากมาย

 

ฝุ่น PM 2.5 คืออะไร?

     คำว่า PM (พีเอ็ม) ย่อมาจาก Particulate Matters (พาร์ทิคิวเลทแมทเทอร์) เป็นคำเรียกค่ามาตรฐานของฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีหน่วยวัดคือ ไมครอน หรือไมโครเมตร แบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ PM 10 และ PM 2.5

 

      โดยฝุ่น PM 2.5 เป็นอนุภาคขนาดเล็กที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเฉลี่ยน้อยกว่า 2.5 ไมโครเมตร แขวนลอยอยู่ในอากาศรวมกับไอน้ำ ควัน และก๊าซต่างๆ ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เเละค่าดัชนีทำให้พบว่าเเต่ละพื้นที่ในไทยมีค่าความหนาเเน่นของฝุ่นเหล่านี้กระจายเป็นวงกว้าง จนบางพื้นที่เถูกประกาศเป็นพื้นที่สีเเดงกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมาก

 

เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ย่อมมีคนหาวิธีเเก้เพื่อการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับทาง เเบรนด์ แมนเนอเจอร์(mannature)  ที่ได้ผลิตเครื่องฟอกอากาศ รุ่น  AP-T800

 

ทำไมต้อง mannature (AP-T800)

     เครื่องฟอกอากาศแมนเนเจอร์ รุ่น AP-T800 สามารถกรองฝุ่นละออง PM2.5 โดยการนำเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure ซึ่งเป็นระบบกรอกอากาศคุณภาพสูง ใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาค ขนาดเล็ก 0.1 - 0.3 Micron ซึ่งเล็กมาก มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นเเน่นอน

 

     เเละทำให้เครื่องฟอกอากาศ แมนเนเจอร์ รุ่น AP-T800 เเตกต่างจากรุ่นอื่นๆที่จะสามารถกรอง เพียงฝุ่นละอองที่มีอนุภาคใหญ่กว่า 0.05 ไมครอน เเละดูดกลิ่น ก๊าซหรือกำจัดเเบคทีเรีย ซึ่งถือเป็นประสิทธิภาพทั่วไปของเครื่องฟอกอากาศเหมาะสำหรับทุกบ้าน

 

วิธีใช้เครื่องฟอกอากาศ Mannature รุ่น AP-T800

     เครื่องกรองอากาศ PM2.5 ปุ่มควบคุมจะเป็นระบบสัมผัส เมื่อเริ่มเปิดเครื่องให้สัมผัสปุ่มเปิด เพื่อทำการเปิดเครื่อง เมื่อเครื่องเปิดเเล้ว ตัวเครื่องจะมีไฟบนเเถบหน้าจอจะเเสดงตัวเลข เเละไฮไลท์ คือไฟเซ็นเซอร์ที่หน้าตัวเครื่อง

 

ข้อแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Mannature รุ่น AP-T800

หลังปิดเครื่องทิ้งไว้เป็นเวลานาน ประสิทธิภาพการทำงานของเซนเซอร์ตรวจจับกลิ่นอาจลดลง แต่จะกลับสู่ภาวะปกติในเวลา 1-2 วัน

 

     รู้อย่างนี้แล้ว ควรเลือกหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดบ้านไว้สักเครื่อง เพื่อช่วยกรองอากาศให้สุขภาพของคุณและคนที่คุณรักดีขึ้น “เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature )” จะเป็นอีกหนึ่งช่วยที่ลดฝุ่นในบ้านคุณได้ สั่งซื้อสินค้าได้

 

     ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thailandindy