เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นแค่ไหนในปัจจุบัน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นแค่ไหนในปัจจุบัน


เนื่องจากมีหลายบ้านได้ทำการติดตั้ง “เครื่องฟอกอากาศ” โดยเฉพาะบ้านในกรุงเทพ และเขตเมืองหรือต่างจังหวัดที่มีฝุ่นมาก มีความจำเป็นและความสำคัญของการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเพราะราคาไม่แพง

 

     ประชากรส่วนมากในกรุงเทพมหานครมักเป็นโรคภูมิแพ้จากฝุ่นละอองรอบๆ ตัว จึงเป็นเหตุผลที่ต้องติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพราะสามารถฟอกอากาศ ลดสารก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ในอากาศได้ เช่น โรคหอบหืด โรคไซนัส ฝุ่น หรือ ฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นสาเหตุให้เกิดการระคายเคืองที่ปอด หากผู้ที่มีสภาวะโรคต่างๆ เหล่านี้ไปพบแพทย์อาจจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์มาว่าควรติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ เพื่อลดโอกาสของโรคหอบหืด ซึ่งมีตั้งแต่ขนาดที่สามารถพกพาได้และขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ตามห้อง เพื่อผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก เหมาะกับผู้ป่วยที่อยู่ในระยะพักฟื้น คนชรา เด็กเล็กๆ เพราะคนกลุ่มนี้ภูมิคุ้มกันยังไม่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ทำให้ไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ด้วยตัวเอง และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดโรคแทรกซ้อน และเครื่องฟอกอากาศต้องมีการบำรุงรักษาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

 

ข้อดีของการมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

     จากข้อความข้างต้นนะครับ บอกได้เลยว่าข้อดีของเครื่องฟอกอากาศนั้นมีมากมายกว่าที่คิดไว้เยอะเลย อย่างเช่น

1. ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ และโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะในอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นละออง และอะไรหลายๆ อย่างที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

2. ช่วยลดอาการกำเริบของภูมิแพ้ มีหลายคนและหลายครอบครัวที่ตัดสินใจซื้อเครื่องฟอกอากาศ เพื่อเป็นตัวช่วยทำให้อาการภูมิแพ้ทุเลาลง และส่วนใหญ่ก็ได้ผลเป็นอย่างดี

3. เครื่องฟอกอากาศช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วยฟอกปอดให้แข็งแรง เพราะการได้สูดดมอากาศที่สดชื่น

 

เรารู้จักข้อดีแล้ว มาดูวิธีการใช้งานกันดีกว่าครับ

  • ตัวแผงควบคุม

1. มีปุ่ม เปิด/ปิดเครื่อง เมื่อเครื่องเริ่มทำงานจะมีไฟสว่างขึ้น และหากต้องการปิดให้กด อีกครั้ง

2. กดปุ่มพัดลม เพื่อเร่งระดับความแรง มีถึง 4 ระดับด้วยกัน และจะมีการแสดงสีตามสภาพอากาศในขณะนั้นก็คือ สีเขียวสะอาด สีเหลืองอ่อนระดับมลพิษเล็กน้อย สีส้มระดับมลพิษปานกลาง สีแดงระดับมลพิษมาก

 

  • การใช้งานและฟังก์ชั่น

กดปุ่ม Catalyst จะเริ่มทำงาน ตำแหน่ง G ของหน้าจอ ถ้ากดอีกครั้งจะเป็นการปิดหน้าจอ

การตั้งเวลาการทำงาน ให้กดตัวนาฬิกา สามารถกำหนดระยะเวลาการทำงานได้ ตั้งแต่ 1-9 ชั่วโมง หรือทำงานแบบต่อเนื่องก็ได้

โหมดกลางคืน กดรูปพระจันทร์ เบาๆ 1 ครั้ง จะหรี่แสงสว่าง และลดเสียงในการทำงาน

สัญญาณเตือนเพื่อทำความสะอาด เมื่อใช้งานไปประมาณ 2 เดือน จะมีสัญญาณสีแดง clean cell ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ ให้กดปุ่มพระจันทร์ ค้างไว้ 3 วินาที แล้วจะมีเสียงดังขึ้น แสดงว่า เริ่มนับทำงานใหม่

การฆ่าเชื่อด้วย Catalyst เมื่อสัญญา UV+TIO แสดงว่ากำลัง ฆ่าเชื่อ

การเปลี่ยนแผ่นกรอง เมื่อสีแดง ใน Replace Voc ขึ้น ให้ทำการเปลี่ยนแผ่นกรอง เมื่อเปลี่ยนเสร็จ ให้เปิดเครื่องกดค้างไว้ 3 วินาที

 

     การที่เราจะหาเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) เพื่อติดตั้งในบ้าน ทำให้การหายใจหรือโรคต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและฝุ่นที่มีมากในปัจจุบันลดลงได้ พร้อมทั้งเป็นเสมือนเกาะป้องกันในครอบครัวของเราเราแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก articleshubandshare