เครื่องฟอกอากาศ บ้านไหนมีเด็กควรอ่าน !
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ บ้านไหนมีเด็กควรอ่าน !


ยุคนี้คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บ้านไหนจะไม่มีแอร์ และสิ่งที่มากับห้องแอร์แน่นอนว่ามันต้องมีผลกระทบกับระบบทางเดินหายใจ การเลือกใช้ เครื่องฟอกอากาศ ควบคู่ไปด้วยเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับห้องที่ใช้เลี้ยงเด็ก คงไม่ดีแน่ๆหากอากาศหมุนเวียนไม่ดี มีฝุ่นละอองปะปนมาก ปัญหาสุขภาพลูกย่อมตามมามากมาย อาจอาจกลายเป็นโรคเรื้อรัง โรคที่พบมากในเด็กที่เลี้ยงในห้องแอร์หนีไม่พ้นภูมิแพ้  วันนี้ทางทีมงาน มีบทความดีมีสาระน่ารู้มาให้ได้อ่าน มาชมกันเลย
 

     จากสถิติทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง มีรายงานว่า คนไทยเป็นโรคภูมิแพ้ เพิ่มมากขึ้น และจะพบได้มากที่สุดในเด็กดังนั้นสิ่งที่สำคัญ และในบ้านที่มีเด็กควรมี  เครื่องฟอกอากาศ ซักเครื่อง นอกจากจะคุ้มค่า แล้วยังเลี่ยงปัญหาที่ตามมาเกี่ยวกันสุขภาพ
 

     ปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ พัฒนาไปมากเพื่อตอบโจทย์ภาวะสุขภาพของผู้ใช้ เครื่องฟอกอากาศที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นดักจับยุงเป็นทางเลือกที่ดีหากต้องเลือกเครื่องฟอกอากาศเพื่อลูกรัก

 

โรคที่พบในเด็ก ที่เลี้ยงในห้องแอร์

     เครื่องปรับอากาศมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แน่นอนว่าการเลือกเลี้ยงบุตร ก็เช่นกันหากมีการจัดการและการเตรียมความพร้อมของคุณพ่อคุณแม่ ที่เลี้ยงลูกในห้องแอร์และยังไม่มี เครื่องฟอกอากาศ  อากาศที่ไม่ถ่ายเท ไม่บริสุทธิ์ส่ง มีฝุ่นละออง เชื้อโรคปะปนกับลมหายใจเข้าสู่ปอด ก่อให้เกิดโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และพบมากที่สุดในเด็กก็คือ โรคภูมิแพ้  นายแพทย์โสภณ พรกุลวิไล กุมารแพทย์ ประจำคลินิกโรคภูมิแพ้ โรงพยาบาลตำรวจ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ไว้ว่า ‘โรคภูมิแพ้’  มีด้วยกันหลายสาเหตุ การสูดหายใจอากาศที่ไม่สะอาดเข้าสู่ร่างกายก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้  จะส่งผลให้มีอาการไอ จาม คัดจมูก หรืออาจรุนแรงจนทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนได้ โดยร่างกายจะหยุดหายใจเป็นช่วงๆ ในระหว่างที่หลับ ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายมาก เพราะฉะนั้นการเลี้ยงลูกในห้องแอร์ การเพิ่มอากาศที่บริสุทธิ์ให้ลูกด้วยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงควบคู่ไปด้วย เป็นการช่วยป้องกันโรคต่างๆที่มากับห้องแอร์ได้

 

แล้ว เครื่องฟอกอากาศ แบบไหน? ที่เหมาะกับเด็ก

     ในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ ต้องเน้นไปที่ประสิทธืภาพสูง ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ปะปนอยู่ในอากาศและสามารถสลายสารก่อภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี  ปลอดภัยจากสารเคมีและไม่มีเสียงรบกวนด้วยช่วยให้ลูกหลับสบาย

     ในปัจจุบันพบว่ามีเครื่องกรองอากาศที่สามารถดักจับยุงได้ด้วย นับเป็นการคิดค้นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์มนุษย์แม่ได้อย่างดีเยี่ยม  เพราะยุง เป็นสัตว์พาหะนำโรคร้ายแรงมาสู่ลูกเราได้ โดยสรุปหากต้องเลือกเครื่องปรับอากาศให้ลูก โดยมีสิ่งที่คุณควร เมมเอาไว้สำหรับการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้กับลูก

- Virus ฆ่าเชื้อไวรัสต่างๆ ที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ

- Allergy สลายสารก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้

- Odors สลายกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

- Mold สลายเชื้อรา

- Bacteria ฆ่าเชื้อแบคทีเรียในอากาศ

- ดักจับยุงดักยุงด้วยลําแสงยูวี

 

พ่อ แม่ กับสิ่งที่ควรรู้หากเลี้ยงลูกในห้องแอร์

1. คุณแม่ที่เตรียมห้องแอร์เพื่อเลี้ยงลูก ควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศขนาดที่มีบีทียูสอดคล้องกับความกว้างของห้องลูก

2. ควรติดตั้งเครื่องฟอกอากาศที่มีระบบกำจัด เชื้อรา ไวรัส และ แบคทีเรีย เพื่อทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ และดักจับยุงได้ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพลูกรัก

3. หลังปิดแอร์ ควรเปิดประตูหน้าต่าง ให้อากาศได้ถ่ายเทในทุกๆวัน วันละ 3 - 4 ชั่วโมง

4. ควรเปิดห้องให้แสงแดดส่งเข้าถึงบ้างอย่างน้อย สัปดาห์  2  - 3 ครั้ง

5. เด็กอ่อนควรเปิดแอร์ ที่อุณภูมิ 27 ฮงศาเซลเซียส เด็กเล็กเปิดแอร์ที่อุณภูมิ 25 -27 อศาเซลเซียส 

6. ตั้งปรับพัดลมของแอร์ให้เป็นระบบ Auto Swing และตั้ง Sleep Mode เพื่อทำให้อุณหภูมิในห้องไม่เย็นจนเกินไป และกระจายความเย็นทั่วห้อง

7. ควรทาโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวลูกทุกวัน 

8. ควรสวมใส่เสื้อผ้าเหมาะกับอุณภูมิในห้องแอร์ 

9. หากลูกอาบน้ำเสร็จใหม่ๆห้ามนำลูกเข้าห้องแอร์ทันที เพราะระบบไหลเวียนเลือดของเด็กปรับตัวไม่ทัน

10 ตั้งเตียงหรือเบาะนั่งเล่นของลูก หลีกเลี่ยงทิศทางลม ไม่ให้อยู่ในระดับทางลมเครื่องปรับอากาศโดยตรง เพราะเมื่อลมตกลงที่ศีรษะลูกเต็มที่อาจทำให้ลุกไม่สบายได้

 

ปัจจุบันเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมลภาวะที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ควันรถ สิ่งก่อสร้าง มลพิษในอากาศ แค่ก้าวออกจากบ้านไม่กี่ก้าวก็มีมลพิษ อยู่มากมาย ดังนั้น หากเราแก้ไม่ได้เราสามารถที่จะป้องกันได้ รับรองว่าคุ้มค่าที่จะใช้เพื่อคุณ เพื่อลูก เพื่อครอบครัว ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องฟอกอากาศ สาระต่างๆ คลิกเลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mamaexpert