วัณโรค โรคร้ายใกล้ตัวคุณ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ วัณโรค โรคร้ายใกล้ตัวคุณ


     วัณโรค เป็นปัญหาทางสาธารณสุขของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างมาก เพราะจากข้อมูลในแง่ของระบาดวิทยาพบว่า 1 ใน 4 ของผู้ป่วยวัณโรคอยู่ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นผลที่อาจจะสืบเนื่องมาจากปัจจัยที่สำคัญ 2 ประการ คือ การวินิจฉัยโรคช้า และการรักษาที่ไม่ทันท่วงที จึงทำให้เป็นที่มาของการรณรงค์เพื่อควบคุมวัณโรคอย่างจริงจัง

 

     วัณโรค คือ เชื้อโรคชนิดหนึ่งที่ทำลายร่างกายคนเราแบบช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้เหมือนกับแบคทีเรียอื่นๆ ซึ่งทุกคนล้วนมีโอกาสพร้อมเป็นวัณโรคได้เหมือนกันหมด แต่จะเป็นเมื่อไรขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานของแต่ละคนและปริมาณเชื้อที่ได้รับนั่นเอง

 

วิธีดูแลปอดตัวเองง่ายๆ ให้ห่างไกลจากวัณโรค

     หาอากาศดีๆ ให้ปอด เพราะการแพร่กระจายเชื้อวัณโรคและเชื้อไวรัสในอากาศ เป็นสาเหตุของการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ ดังนั้นการใช้ ‘เครื่องฟอกอากาศ’ (Air Purifier) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาของคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและโรคภูมิแพ้ คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น หอบหืด โรคปอดอักเสบ วัณโรค รวมไปถึงโรคภูมิแพ้ เพราะสาเหตุของโรคเหล่านี้ เกิดจากอากาศที่ไม่บริสุทธิ์  มีเชื้อโรค ไรฝุ่นต่างๆ ดังนั้นเครื่องฟอกอากาศจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับคนที่เป็นโรคเหล่านี้ เพราะช่วยฟอกอากาศให้มีความสะอาดบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ทำให้ร่างกายของเราได้รับอากาศที่บริสุทธิ์

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก phyathai