รูปทรงของเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ รูปทรงของเครื่องฟอกอากาศ


     รูปทรงของเครื่องฟอกอากาศ โดยหลัก ๆ จะมีอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ เครื่องฟอกอากาศทรงเหลี่ยม และเครื่องฟอกอากาศทรงกระบอก (หรือทรงกลม)

 

  • เครื่องฟอกอากาศทรงเหลี่ยม (Square Shape Air Purifier)

     สำหรับเครื่องฟอกอากาศทรงเหลี่ยม ซึ่งก็อาจจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือแม้แต่ทรงกึ่งเหลี่ยม ที่อาจจะมีบางส่วนโค้งเว้า หักมุมต่าง ๆ ก็เพื่อความสวยงาม จัดว่าเป็นรูปทรงยอดฮิตของเครื่องฟอกอากาศเลยก็ว่าได้ โดยส่วนมากแล้วมากแล้ว เครื่องฟอกอากาศทรงเหลี่ยมนั้น อากาศจะไหลเข้าตัวเครื่องในทิศทางเดียว หรืออย่างมากก็ 2 ทิศทาง ซึ่งเท่าที่เห็นส่วนมากก็จะเป็นด้านหลังหรือด้านใต้ของตัวเครื่อง ในขณะที่ช่องอากาศออกก็มักจะอยู่ทางด้านข้าง หรือบนของตัวเครื่อง

 

  • เครื่องฟอกอากาศทรงกระบอก หรือทรงกลม (Cylinder or Round Shape Air Purifier) 

     ข้อได้เปรียบข้อเครื่องฟอกอากาศทรงกระบอก คือ อากาศสามารถที่จะไหลเข้าเครื่องได้จากรอบ ๆ ตัว แบบทุกทิศทุกทางหรือ 360 องศานั่นเอง ในขณะที่อากาศออกก็จะออกทางด้านข้างหรือด้านบนของตัวเครื่อง ซึ่งรูปทรงแบบนี้ จะมีมิติในการฟอกอากาศมากกว่าเครื่องฟอกอากาศทรงเหลี่ยม

 

     ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกเครื่องฟอกอากาศนั้น สามารถเลือกได้ตามความชอบ แต่ถึงแม้ดีไซน์จะสวยทันสมัย แต่ก็อย่าลืมเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ ได้รับมาตรฐานกันด้วยนะคะ

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก thanop