เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยทำให้อากาศสะอาดมากขึ้น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยทำให้อากาศสะอาดมากขึ้น


     เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) เป็นตัวช่วยในการกำจัดมลพิษในอากาศ เพื่อให้อากาศมีความบริสุทธิ์มากขึ้น และลดโอกาสการก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ เนื่องจากฝุ่น ควันพิษ และสารก่อภูมิแพ้ ซึ่งในบ้าน ในอาคารต่าง ๆ ควรมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศไว้ด้วย เพื่อกรองให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ทำให้คุณหายใจได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

 

ขั้นตอนการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์มีกระบวนการ ดังนี้

  • ชั้นที่ 1 - แผ่นกรองฝุ่นหยาบ ละออง เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ใยผ้า
  • ชั้นที่ 2 - กล่องดักจับฝุ่นละเอียดระบบ Electrostatic Plasma (Germany EPPO Filter Shield Purification Technology)

Electrostatic Ion

  • มีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 Micron ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure การดูดติดผิว เป็นกระบวนการดูดโลหะหนัก ไอปรอท ควันไฟ ไอเสียจากรถยนต์ และกักฝุ่นละอองขนาดเล็กให้ติดอยู่บนผิวของแผ่นกรอง
  • กำลังไฟฟ้าสถิตขนาด 6,000 วัตต์ สร้างโอโซนเพื่อทำลายวงจรการเจริญเติบโตของเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา ทำลายกลิ่น สารเคมี และก๊าซพิษได้ดีเยี่ยม ไม่ทิ้งพิษตกค้าง

Plasma

     การปล่อยอนุภาคประจุไฟฟ้าบวก (H+) และประจุไฟฟ้าลบ (OZ-) ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่มีอยู่ในธรรมชาติเข้าไปในอากาศพร้อม ๆ กัน เพื่อทำลายผนังเซลล์เชื้อรา ฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรียที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ สลายสารก่อภูมิแพ้ ขจัดกลิ่นบูดเน่า กลิ่นอับชื้นต่าง ๆ ที่ติดอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน ผนังห้องต่าง ๆ ส่งผลทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์

  • ชั้นที่ 3 – แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถดูดซับสารเคมีที่เป็นพิษ ได้แก่ สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) และ Formaldehyde สารพิษที่แฝงตัวอยู่ในอากาศระเหยเป็นไอได้ง่ายที่อุณหภูมิปกติ ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ สารพิษนี้จะอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน อาทิ สีทาบ้าน น้ำยาทำความสะอาด น้ำยาฟอกสี น้ำยาซักแห้ง ยาฆ่าแมลง ควันบุหรี่ ควันไฟ
  • ชั้นที่ 4 - แผ่นกรอง Active Oxygen ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณโอโซนที่ปล่อยออกมาให้อยู่ในระดับ 0.05 PPM (มาตรฐานสากล) ซึ่งเป็นปริมาณโอโซนในธรรมชาติบริเวณที่มีอากาศบริสุทธิ์
  • ชั้นที่ 5 - แผ่นกรอง Catalyst (TI02) ทำหน้าที่เร่งการดูดซับมลพิษทางอากาศ อาทิ ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ (NOx) ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2) และสารอินทรีย์ระเหยง่าย(VOCs) ที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝุ่นละออง PM 2.5 และสามารถกำจัดผนังเซลล์ของเชื้อจุลินทรีย์ รวมถึงสารอินทรีย์ที่ทำให้เกิดกลิ่น ทำให้จุลินทรีย์และสารมลพิษต่าง ๆ สลายตัวไป
  • ชั้นที่ 6 – LED UV ประหยัดพลังงาน ฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.9%
  • ชั้นที่ 7 - อัตราการฟอกอากาศบริสุทธิ์ (Clean Air Delivery Rate-CADR) อยู่ที่ 190 ลบ.ม/ชม.

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก themomentum