เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยดีๆ สำหรับคนเป็นภูมิแพ้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยดีๆ สำหรับคนเป็นภูมิแพ้


อาการ ภูมิแพ้ ถือว่าเป็น อาการทำทำให้ ใคร ๆ หลาย ๆ คนเกิดความรำคาญ ถึงมันจะไม่ใช้โรคที่อันตราย แต่ มันสามารถทำให้ ร่างกายของเรา เสื่อมสภาพลงได้ แต่วันนี้เราจะมาดูว่า เครื่องฟอกอากาศ สามารถช่วยคุณได้หรือไม่กับอาการโรค ภูมิแพ้

 

                ก่อนอื่นเลย เรามาพูดคุยกันก่อนดีกว่า อาการโรค ภูมิแพ้ มันเกิดจากอะไร และมันส่ง ผล อะไรต่อร่างกายของเรา โดยวันนี้เราจะมา พูดถึงสาเหตุ และ อาการต่าง ๆ โดย ไอเข้า โรค ภูมิแพ้ หรือ อาการจาม อาการไอ นั้นล้วนแต่ เป็นการบ่งบอก ถึงสาเหตุ ของ การที่พื้นที่ ที่นั้นมี ฝุ่นในอาการ และ แถม ยังเป็น โรค ชนิดนึ่งที่ มันจะสามารถเกิดได้จากการ กระตุ้น ให้เกิดอาการ ได้เมื่อ คุณอยู่ใน อุณหภูมิ หรือ มีความชื้นในอาการ ที่มีการ เปลี่ยนแปลง บ่ออย ๆ และมันยัง ไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการ การที่ มันเกิด ฝุ่นละออง ลอยอยู่ตามอากาศ หลัง จากที่ เราได้มีการ สูดดมสารระคายเคือง ต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย ของเรา ยกตัวอย่างเช่น ควันบุหรี่ ควันรถยนต์ หรือครัว ต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ใรอากาศ เป็นต้น และ สำหรับท่านใด ที่มีอาการ ป่วย หรือ อาการไอจามที่เป็นการบ่งบอก ว่าเป็นอาการ ของ โรคภูมิแพ้ นั้น โดยส่วนใหญ่ มักจะไปเลือกซื้อ ยามารับประทานเอง หรือ การรักษา เองแต่วันนี้ เราจะมาแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ที่จะเป็นการ กรอก อากาศ ต่าง ๆ ตามห้อง ต่าง ๆในบ้างของเรา ให้มีอากาศ ที่ดี มีอากาศ ที่บริสุทธิ์ ไปดูกันดีกว่า มันสามารถช่วยเราได้ อย่างไร

 

                และ โดย สำหรับ อาการของรึ ที่มัน อาจจะ เกิด ภูมิแพ้นั้น แน่นอนว่า มันจะ สามารถ ที่จะ มีอาการ ไอจาม หรือ คัดจมูก และ รวมไปถึง อาจจะเกิด สาเหตุหลัก ๆ คงจะมาจาก ฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศ ได้ด้วยเช่นเดียวกัน และ แถม มันยัง ทำให้ เหมือนเรา สูดดม เข้าไปใน ร่างกาย ของเราได้ แล้วก็อาจทำให้เกิดอาการ คันจมูก อาการ ไอ หายใจไม่คล่อง หรือ อายใจมีเสียง เป็นต้น อาการ เหล่านี้คงบ่งบอกได้เลยว่า เป็นอาการ ของโรค ภูมิ

 

เครื่องฟอกอากาศ ช่วยเราได้อย่างไร และช่วยเราได้จริงหรือไม่ ?

 

                แน่นอนว่า อาจจะเกิด คำถาม ต่อใคร ๆ หลาย ๆ คน สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ นั้น และ ถือได้เลยว่าเป็นเครื่อง ที่สามารถ ช่วยในการ กรอกอากาศ จากอากาศ เสีย ๆ หรือ รวมไปถึง อากาศ ที่มีกลิ่นเหม็น ให้เป็นอากาศที่ดี ได้ และ สำหรับ คนที่ชอบมีอาการ ของ โรคภูมิแพ้ ถือว่า เหมาะมาก ๆ นั้นก็ เพราะ อาการ ของภูมิแพ้ ก็คือ การที่ มีฝุ่นละออง ลอยอยู่ในตัวอาคาร หรือ รวมไปถึง อากาศภาย ในห้องต่าง ๆ และ ภายในบ้านของเรา รวมไปถึง กลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ ที่สามารถ มาทำร้าย จมูกของคุณได้ นั้นเอง และสำหรับ ไรฝุ่น นั้นจะ มีอนุภาคขนาดใหญ่ มักตกลงสู่พื้นหลังจากลอยตัวอยู่ในอากาศภายในประมาณ 5 นาที ดังนั้น การทำความสะอาด ทั่วไปก็ช่วยกำจัดไรฝุ่นได้และ ส่วนใหญ่ ไรฝุ่นแฝงตัวอยู่ในที่นอน หรือ พื้นที่แคบๆ และยังรวมไปถึงตามซอกหลืบมากกว่า หรือ มุมต่างๆ ภาย ในบ้านของเรา และ นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ จะให้ผลดีต่อเมื่อใช้ความละเอียดในการ กรองสูงมาก หรือ เป็น HEPA filter ที่กรองได้ตั้งแต่ 0.3 ไมครอน ( ไรฝุ่น 250 micron ) แต่ ในสมัยนี้ สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ ก็เป็น เครื่องฟอก ที่สามารถ กรอกฝุ่นละออง ขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากประสิทธิภาพของเครื่องฟอกอากาศไม่ดีพอ ก็อาจจะไม่ได้ผลต่ออาการภูมิแพ้ของเราได้เช่นกัน

 

ข้อดีของ เครื่องฟอกอากาศ ที่ควรมีติดบ้าน

 

  • สามารถ ไป ช่วยลดการเกิดภูมิ แพ้ที่เกิดจากไรฝุ่น ฝุ่นละออง เกสร และ ขนสัตว์ ทั่วไป
  • สามารถ ไป ช่วย ลดการเติบโต และ กำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรคต่างๆรวม ไวรัส และ เชื้อราได้
  • สามารถ ไป เปลี่ยนอากาศ ในห้องต่างๆของเรา เสียให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ และ ปราศจากกลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

จำเป็นต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ในบ้านหรือไม่?

เครื่องฟอกอากาศ กับการ กรอกอากาศ ดีๆเข้าบ้าน


Tag :