เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เลือกซื้อให้ถูก ประเภทของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องมี ติดบ้าน สมัยนี้ ก็มีมากมาย หลายประเภท และ ในเฉพาะ ช่วงที่ อากาศ เต็มไปด้วย มลพิษต่าง ๆ ทั้งฝุ่น ทั้งควัน ทำให้เรา หายใจ ลำบากมาก ๆ เลย เราจึงต้องพึ่ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพื่อกลั่นกรอง ลมหายใจ ที่สดชื่น ออกมา

เครื่องฟอกอากาศ

ประเภทของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  แบ่งออกได้  4 ประเภท ตามกลไก การทำงาน ดังต่อไปนี้

 

1) Mechanical Filters

จะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีการทำงาน แบบกลไก ของการนำ อากาศ ผ่านเข้า เครื่องกรอง และ แผ่นกรอง เพื่อดักจับ เอาฝุ่น สารก่อผู้แพ้ และ มลพิษต่าง ๆ ออกไป ก่อนที่ จะปล่อย อากาศ แสนบริสุทธิ์ ออกมา กระจายไปทั่ว บริเวณนั้น ๆ และ แผ่นกรองที่ใช้ ที่ได้รับ ความนิยม มากที่สุด คือ ชนิด HEPA ที่ซึ่งสามารถ ขจัดอนุภาค ในอากาศ ได้มากถึง 99.9% แถมยังมี อายุ การใช้งาน ที่ยาวนาน มักใช้ทั่วไป ตามห้องต่าง ๆ ในบ้าน คอนโด ห้องพัก รถยนต์ และ โรงแรม

เครื่องฟอกอากาศ

2) Electronic Air Cleaner

จะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่จะทำให้ อนุภาค ของฝุ่นละออง และ สารก่อภูมิแพ้ ชนิดต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ ภายใน อากาศ เปลี่ยนเป็น ประจุลบ และ ตกลงมา สู่พื้นผิว ทำให้ อากาศ ที่สูดดม เข้าไป มีความ บริสุทธิ์ มากยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจ ได้เลยว่า จะไม่มี สิ่งแปลกปลอม ที่ปนมา กับอากาศ อย่างแน่นอน เครื่องฟอก ประเภทนี้ จะนิยมใช้ ในสถานที่ ขนาดเล็ก เช่น ห้องพัก รถยนต์ ห้องเก็บของ เป็นต้น

 

3) Gas Phase Filters

จะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ใช้ใน การขจัด มลพิษ ที่เป็น กลิ่นไอ ก๊าซ สารระเหย โดยเฉพาะ และ มีสารเคมี ที่มีคุณสมบัติ ในการ ดูดซับ มลพิษ เป็นตัวช่วย ในการ ทำงานของ ระบบ จึงนิยม นำมาใช้ กับพื้นที่ ที่มีกลิ่นระเหย และ ก๊าซมากที่สุด เช่น ในห้องครัว เพราะจะช่วย ขจัดควัน จากการ ทำอาหาร และ ก๊าซ ที่กระจาย ออกมา จากถังแก๊สหุงต้ม ได้เป็นอย่างดี

 

4) ระบบ ฟอกอากาศ ที่ไม่ใช้ไส้กรอง

จะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ใช้เทคโนโลยี เฉพาะของ แต่ละแบรนด์ คือ เทคโนโลยี AHPCO โดยใช้ พลังงานไฟฟ้า ในการผลิต ไอออนบวก และลบ มากำจัด เชื้อโรค ในอากาศ และพื้นผิว มักใช้ ในโรงพยาบาล สถานที่ที่เชื้อโรค แพร่กระจาย ได้อย่างเร็ว ห้องผู้ป่วยรวม ออฟฟิศ สำนักงาน หรือ ห้องสำหรับ คนที่เป็น โรคภูมิแพ้

 

ดังนั้น ควรเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้ตรงกับ ความต้องการ ของคุณด้วยนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องใช้ ยอดฮิต ที่ต้องมี ติดบ้าน

ลมหายใจ สดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) รู้แบบนี้ ซื้อเลย


Tag :