เครื่องฟอกอากาศ Air Purifier ดีต่อ สุขภาพ ยังไง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ Air Purifier ดีต่อ สุขภาพ ยังไง


ปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถือว่ามีความจำเป็นกับคนในเมืองใหญ่อย่างมาก เพราะช่วยในการ ฟอก อากาศ ภายในบ้าน ให้ สะอาด ลด กลิ่น อับชื่น ต่าง ๆ และ ดีต่อ สุขภาพ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ Air Purifier by mannature ก็เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคุณ

เครื่องฟอกอากาศ

 

เครื่องฟอกอากาศ คือ อะไร

เครื่องฟอกอากาศ สามารถแปลเป็นภาษาอังกฤษได้ทั้ง Air Purifier หรือ Air Cleaner โดย เครื่องฟอกอากาศ ก็คือเครื่องที่คอยปรับอากาศตามชื่อเลย ช่วยในการ ฟอก คัด กรอง เหล่าสิ่งแปลกปลอมภายใน อากาศ ที่เป็น อันตราย ต่อ สุขภาพ ทั้ง เชื้อแบคทีเรีย ในอากาศ ละออง ฝุ่น ไวรัส เกสรดอกไม้ เป็นต้น อีกทั้งยังช่วยในการ สลาย กลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์ภายในบ้านอีกด้วย  เช่น กลิ่นอับชื้น เหม็นหืน กลิ่นควันบุหรี่ เป็นต้น

โดย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะดูด อากาศ ที่อยู่ภายในห้องให้เข้าสู่ตัวเครื่อง โดย อากาศ เหล่านี้จะผ่าน แผ่น กรอง อากาศ ที่ถูกติดตั้งที่ข้างเครื่อง มีหน้าที่หน้าที่คอยดักจับ ฝุ่น ละออง เกสรดอกไม้ รวมถึงสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่แฝงตัวอยู่ภายในอากาศ ที่อาจเป็น อันตราย ต่อเรา แล้ว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )ก็จะทำการปล่อย อากาศ ที่สะอาดออกมาอีกทาง เพื่อให้คนในบ้านได้รับ อากาศ ที่สะอาด สดชื่น

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จำเป็นไหม

คนที่อยู่ในตัวเมืองใหญ่ หรือ ใกล้โรงงาน จำเป็นต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดบ้าน เพราะในพื้นที่บริเวรนี้ มักจะมีปัญหา ฝุ่น ละออง ล่องลอยผ่านแสงแดดในอากาศเห็นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ซึ่ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังเหมาะกับการแก้ปัญหาอีกหลาย ๆ อย่าง อย่างเช่น

 

            1. เครื่องฟอกอากาศ : เหมาะกับคนที่มีปัญหาภูมิแพ้

            เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยในการ ฟอก หรือ กรอง สิ่งแปลกปลอมใน อากาศ เช่น ไรฝุ่น เกสรดอกไม้ ละอองฝุ่น ที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้อาการภูมิแพ้เกิดการกำเริบได้ การมี เครื่องฟอกอากาศ ติดบ้านไว้ ก็จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ทำให้คนที่มีปัญหาภูมิแพ้ มีอาการที่ดีขึ้นได้

            2. เครื่องฟอกอากาศ : เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์

            เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยปรับสภาพ อากาศ ในบ้าน ที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ให้มีกลิ่นที่ลดลงได้ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นอับชื้น เหม็นหืน กลิ่นควันบุหรี่ เป็นต้น เพราะกลิ่นเหล่านี้หลายคนอาจจะมองว่าเป็นแค่กลิ่นไม่น่าจะรบกวนชีวิตมากมาย แต่ความเป็นจริง กลิ่น เหล่านี้จะไปรบกวนทำให้การใช้ชีวิตมีอุปสรรค หายใจไม่สะดวก ทำให้ไม่มีสมาธิ ได้ ดังนั้น ก็ควรมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดบ้านไว้เป็นการดีที่สุด

            3. เครื่องฟอกอากาศ : เหมาะกับคนที่อยูในเขตพื้นที่ ที่มี ฝุ่น ละออง หนาแน่น

            สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองใหญ่ หรือใกล้โรงงาน การมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็จะช่วยแก้ปัญหาฝุ่นละออง ที่มักลอยเข้ามาในบ้านเราได้

 

ประโยชน์ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )   

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )ช่วยลดภาระให้ปอด เมื่อ อากาศ บริสุทธิ์ขึ้น มลพิษน้อยลง ปอดก็จะทำงานได้ดีขึ้น หายใจได้สะดวก สดชื่น และชุ่มปอดมากขึ้นด้วย เป็นการยืดอายุให้ปอดได้อีกยาวๆ

2. ช่วย กรอง เชื้อโรค ฝุ่นละอองในห้อง โดยมันจะช่วยจัดการกับ เชื้อโรค อย่างแบคทีเรีย และ ฝุ่นละออง ภายในห้อง ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น

3. ดีต่อผู้เป็นโรคหอบหืด เพราะมันไปช่วยลดปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการแสดงอาการของโรค อย่างฝุ่นละอองในอากาศและพวกเชื้อแบคทีเรียทั้งหลายครับ

4. ช่วยกำจัด ควันบุหรี่ เพราะกลิ่นที่ติดเข้ามาในบ้านจะถูกกำจัดให้หายไปด้วยเครื่องฟอกอากาศ ทำให้อากาศในบ้านดีขึ้นเยอะครับ

5. ช่วยแก้ปัญหาการนอน ที่เกิดจากการนอนในห้องที่มี ฝุ่นเยอะ อากาศไม่ถ่ายเท เชื้อโรค แยะ ทำให้นอนหลับไม่สนิทได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ

วิธีดูแล เครื่องฟอกอากาศ ให้อยู่กับเรานาน ๆ

 


Tag :