วิธีดูแล เครื่องฟอกอากาศ ให้อยู่กับเรานาน ๆ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ วิธีดูแล เครื่องฟอกอากาศ ให้อยู่กับเรานาน ๆ


การ ยืดอายุ การใช้งานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้อยู่กับเรานาน ๆ เราก็ควรดูแล รักษา และ ใช้งานอย่างถูกวิธีเพื่อให้ เครื่องปรับอากาศ ช่วยดัก จับฝุ่น ทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ เครื่องปรับอากาศ อยู่กับเราไปนาน ๆ

ภาพถ่ายฟรีของ บ้าน

 

 

ซึ่งการ ยืดอายุ การใช้งาน และการดูแลข้าวของ เครื่องใช้ ต่าง ๆ นั้นก็เปรียบเสมือนกับเราไปเพิ่ม มูลค่า ให้สิ่งของเหล่านั้นมี มูลค่า เพิ่มมากยิ่งขึ้น และยิ่ง ใช้งาน ได้นานท่าไหร่ ก็เท่ากับว่าเราใช้ของได้เกิดความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านที่มี ประโยชน์ อย่างเช่น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่เราต้องเปิดใช้งานเป็นประจำทุกวัน ซึ่งใครที่คิด หรือ กำลังคิด ที่จะซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ควรที่จะดูแล รีวิว เครื่องฟอกอากาศ ที่เกี่ยวกับ ดูแล รักษา ด้วย การใช้งาน ให้ยาวนาน และ อยู่กับเรา และ ครอบครัวไปนาน ๆ

 

ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีดูแล รักษา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ เพราะการ รักษา เครื่องฟอกอากาศ เป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ ในการ ดูแล รักษา

 

  • ปรับการใช้งานให้เหมาะสมกับตัว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ซึ่งหมายถึง การใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้เหมาะสมกับประสิทธิภาพของเครื่อง อย่างเช่น ถ้าตัวเครื่องนั้นเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ 15 ตารางเมตร เราก็ควรใช้กับห้องที่มีขนาดนั้น ไม่ควรใช้กับห้องที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป หรือ ถ้าจำเป็นต้องใช้ เราก็อาจจะมีมากกว่า 1 เครื่อง เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ในการทำงานของ เครื่องฟอก ในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่

 

  • มั่น ดูแล ทำความสะอาด แผ่นกรอง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตามความเหมาะสม

 

เพราะ การ ดูแล เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อย่างสม่ำเสมอ เช่น สำหรับ แผ่นกรอง หยาบ ชั้นต้นที่อยู่ด้านนอกสุดเราสามารถนำมาล้างทำความสะอาดได้ โดยถ้าเป็นแบบฟองน้ำ ก็นำไปซักได้ด้วยเหมือนกัน การที่เราทำความสะอาด แผ่นกรอง หรือเปลี่ยน แผ่นกรอง นั้นจะทำให้ตัว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไม่กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอีกด้วย และเมื่อมีการใช้งานเป็นระยะเวลานาน ๆ

 

  • ควรเปิดใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตามช่วงเวลาที่ต้องการ ใช้งาน

 

เราควรเปิดใช้งาน เช่น ช่วงกลางคืนระหว่างนอนหลับ หรือ ช่วงเวลากลางวัน เป็นต้น และควรปิด เครื่องฟอกอากาศ เมื่อเราไม่ได้ใช้งาน หรือไม่มีคนอยู่ในพื้นที่นั้น ๆ และไม่ควรที่จะเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา เพราะเนื่องจาก เครื่องฟอกอากาศ จะทำงาน หนัก จนเกินไป และจะทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ไม่เย็น

 

  • ควรปรับระดับการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้มีความเหมาะสม

 

เพราะ เนื่องจาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะมีระดับ การทำงาน อยู่ด้วยกันหลายระดับด้วยกัน ซึ่งเราสามารถเลือกระดับ การทำงาน ตามคุณภาพของ อากาศ ในขณะนั้น อย่างเช่น ถ้า อากาศ ไม่สะอาด มีกลิ่นเหม็น กลิ่นอับ และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ค่อนข้างมาก ซึ่งเราจะสามารถ เลือก ปรับระดับ การทำงาน ให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ การทำงาน ของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้ใช้งานได้ ยาวนาน

 

  • เราไม่ควรปรับเปลี่ยน สลับชิ้นส่วน หรือส่วนประกอบต่าง ๆ ของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

เพราะชิ้นส่วนประกอบต่าง ๆ ถ้าเราปรับเปลี่ยน เครื่องฟอกอากาศ ด้วยตนเอง โดยที่เราไม่มี คู่มือ หรือ คู่มือไม่ได้ระบุไว้ ก็อาจจะทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เกิดความเสียหายได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ จาก เครื่องฟอกอากาศ

ป้องกัน โรคภูมิแพ้อากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


Tag :