เครื่องฟอกอากาศ ทำอะไรได้บ้าง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ทำอะไรได้บ้าง


          ทุกวันนี้ในอากาศล้วนปะปนไปด้วยฝุ่นละออง เชื้อโรค ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า และเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เมื่อเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ จึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศ เพื่อกำจัดสิ่งแปลกปลอมเหล่านี้ออกไป ให้ได้อากาศที่บริสุทธิ์กลับคืนมา

 

          ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราจะเห็นข่าวว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญกับภาวะฝุ่นละอองขนาด 2.5 pm เกินค่ามาตรฐานอยู่เป็นระยะๆ การที่ฝุ่นละอองสูงเกินค่ามาตรฐาน เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งส่งผลร้ายกับกลุ่มเสี่ยงอย่างผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ ทั้งการเพิ่มความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งปอด โรคหลอดเลือดในสมอง โรคหัวใจ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง การติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ และหืดหอบ

 

          เครื่องฟอกอากาศ สามารถกรองโลหะหนัก เช่น สังกะสี อลูมิเนียม สารหนู นิกเกิล ดีบุก ตะกั่ว เหล็ก ทองแดง ซึ่งบางทีเราอาจได้รับสารโลหะหนักอยู่ในทุกๆ วันแบบไม่รู้ตัว และยังสามารถฆ่าเชื้อไวรัส ฆ่าเชื้อรา ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และสลายสารก่อภูมิแพ้ ได้อีกด้วย

 

          ด้วยเหตุนี้ จึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศขึ้นมาเพื่อผู้ที่รักสุขภาพ ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ป่วย ซึ่งเครื่องฟอกอากาศนี้จะทำให้คุณมั่นใจและไว้วางใจได้ว่าอากาศในห้องจะสดชื่น ปลอดภัย และเป็นพื้นที่ที่อากาศสะอาด เหมาะสำหรับการนอนหลับ พักผ่อน ที่สมบูรณ์แบบ

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก thinkofliving