ความจำเป็นของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ความจำเป็นของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


เคยสังเกตกันไหมว่า ทุกวันนี้หลาย ๆ บ้าน รวมทั้งในห้องทำงานของบริษัทหลาย ๆ แห่งก็มักจะมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กันแทบทั้งนั้น นั่นจึงแสดงให้เห็นว่ามันสำคัญเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน

 

     หลาย ๆ คนอาจจะมีความสงสัยว่าทำไมเราจึงต้องซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีประโยชน์อย่างไรบ้าง สามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง คุ้มค่าแก่การซื้อหรือไม่ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้มากขึ้น พร้อมตอบคำถามที่ว่าทำไมต้องซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในบ้าน

 

          ทำไมต้องซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้อันเนื่องมาจากฝุ่นละอองต่าง ๆ ในอากาศได้ ใครที่มีโรคประจำตัว แพ้ฝุ่น การมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้านจะช่วยได้มาก เพราะตัว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำหน้าที่ในการดักจับ เชื้อโรค ฝุ่นละอองภายในอากาศ สามารถติดตั้งไว้ได้หลากหลายพื้นที่ในบ้าน ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องรับแขก เป็นต้น

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคทางระบบหายใจ อย่างที่เราทราบกันดีว่า โรคทางระบบหายใจมีด้วยกันหลากหลายโรค และโรคต่าง ๆ ก็เกิดจากการที่เราสูดดม หรือหายใจเอาอากาศที่ไม่มีคุณภาพ อากาศที่มีการปนเปื้อนของมลพิษ เชื้อโรค ฝุ่นต่าง ๆ เข้าไป เมื่อได้รับการสะสมเป็นระยะเวลานาน ๆ ก็ก่อให้เกิดโรคตามมาได้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้

3. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในบ้านทำให้รู้สึกสบาย หายใจสะดวกมากยิ่งขึ้นเนื่องจากคุณภาพอากาศภายในห้องดีขึ้น ไม่ต้องคอยใส่หน้ากากอนามัยเพื่อวัตถุประสงค์ในการป้องกันฝุ่นละออง หรือหน้ากากที่กันฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกอึดอัด และไม่สบายขณะการสวมใส่ ทำให้เราสามารที่จะดำเนินกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ ส่งเสริมประสิทธิภาพการหายใจของเราให้ดียิ่งขึ้น

4. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถทำให้มั่นใจได้ว่าได้ว่าได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญ มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เราสบายใจที่จะนำไปใช้กับสมาชิกในครอบครัว

5. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยมอบความคุ้มค่าในระยะยาว ลองคิดดูว่าในทุก ๆ วันเราสามารถได้รับอากาศที่บริสุทธิ์จะดีแค่ไหนถ้าการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในบ้านก็เปรียบเสมือนเป็นการดูแลตนเองในทุก ๆ วัน ให้มีสุขภาพร่างกาย และอวัยวะภายในที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจที่ดีขึ้น ไม่ต้องไปเสี่ยงกับมลพิษทางอากาศต่าง ๆ ที่อาจจะเข้าไปเป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

          ประโยชน์ของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

     จะซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทั้งที เราควรมาดูกันก่อนว่าจริง ๆ มันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยควบคุมเชื้อโรค ฝุ่นละอองในห้อง อันนี้เป็นหน้าที่หลักของเจ้าเครื่องนี้เลย โดยมันจะช่วยจัดการกับเชื้อโรคอย่างแบคทีเรีย และฝุ่นละอองภายในห้อง ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น ลดความเสี่ยงต่อโรคภัยต่าง ๆ  

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยลดภาระให้ปอด เมื่ออากาศบริสุทธิ์ขึ้น มลพิษน้อยลง ปอดของเราก็จะสบายขึ้น หายใจได้สดชื่น และชุ่มปอดมากขึ้น ยืดอายุให้ปอดได้อีกยาว ๆ

3. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยกำจัดควันบุหรี่ บ้านไหนที่มีคนสูบบุหรี่เจ้า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยได้ดีเลย เพราะกลิ่นที่ติดเข้ามาในบ้านจะถูกกำจัดให้หายไปด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทำให้อากาศในบ้านดีขึ้นเยอะ

4. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ดีต่อผู้เป็นโรคหอบหืด เพราะมันไปช่วยลดปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการแสดงอาการของโรค อย่างฝุ่นละอองในอากาศ และพวกเชื้อแบคทีเรียทั้งหลาย

5. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยแก้ปัญหาการนอน หากเรานอนในห้องที่อากาศไม่ถ่ายเท ฝุ่นเยอะ เชื้อโรคแยะ ก็อาจทำให้นอนหลับไม่สนิทได้ จนอาจส่งผลกลายเป็นนอนไม่พอ หรือปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย

 

     จะเห็นได้ว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของเราในหลากหลายด้าน ทั้งความสะดวกสบาย และสุขภาพร่างกาย การมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในบ้าน ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคุณให้ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เคล็ดลับการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วย ปรับสภาพอากาศ


Tag :