เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วยปรับอากาศ ลดฝุ่น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วยปรับอากาศ ลดฝุ่น


หากไม่มั่นใจว่า อากาศในห้องนอน ของเพื่อน ๆ สะอาดจริงหรือไม่ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้นช่วยได้ ทำให้อากาศในบ้าน และ ในห้องนอนสะอาด เป็น ตัวช่วยปรับอากาศ ลดฝุ่น เชื้อโรค และ อื่น ๆ ที่มากับอากาศ ได้อีกด้วย

 

ฝุ่น สามารถทำอะไร กับเราได้บ้าง

- จาม

- คัดจมูก น้ำมูกไหล

- ตาแดง คันตา มีน้ำตาไหล

- หายใจมีเสียงวี๊ด ไอ แน่นหน้าอก หายใจหอบเหนื่อย หายใจไม่อิ่ม

- ทำให้เกิดอาการ ภูมิแพ้

 

ปัจจัยกระตุ้น ให้เกิดอาการ แพ้ฝุ่น

- ตัวไรฝุ่น ( Dust Mites )

- ควัน ( Smoke )

- เชื้อรา ( Mold )

- เกสรดอกไม้

- ขนสัตว์ หรือ เสื้อขนสัตว์

 

แหล่ง ฝุ่น ที่พบได้ทั่วไป ในที่พักอาศัย ได้แก่

- พื้นผิวที่ไม่ได้ถูกสัมผัส เป็นเวลานาน ๆ เช่น มุมห้อง ราวผ้าม่าน ด้านบนของแอร์ เป็นต้น

- สัตว์เลี้ยง และ สัตว์น่ารำคาญอื่น ๆ เช่น หนู และ แมลงวัน

- แขกผู้มาเยือน ที่อาจมี ฝุ่น จากข้างนอกติด เข้ามาตามเสื้อผ้า

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยลดฝุ่น ที่อยู่ในบ้าน อย่างไรบ้าง

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถ กรองไอโลหะหนัก ฟอร์มาดิไฮด์ สารระเหย เชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย และ สารก่อภูมิแพ้ ได้ การทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะกรองด้วยระบบ Plasma Electrostatic พร้อม Active Oxygen และ Titanium Dioxide + หลอด UV ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ไม่มีโอโซนทำลายเนื้อเยื่อ ของผู้ใช้ ทำงานเงียบ ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง สามารถถอดล้างได้ ตอนนี้เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ใช้งานได้จริง และ ปลอดภัยต่อเด็ก ๆ

 

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนเริ่มหา เครื่องมือป้องกัน ฝุ่น ด้วยการ เลือกซื้อเลือกใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่แม้ว่าจะมีราคาสูง แต่คุ้มค่ากับการลงทุน ในระยะยาว และ เหมาะกับสภาพแวดล้อม ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สักเครื่องหนึ่ง ต้องพิจารณา แหล่งที่พักอาศัย หรือ สถานที่ทำงาน ขนาดพื้นที่ห้อง ราคา คุณภาพประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่นเสริม ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทั้งสิ้น

 

เหตุผลที่ควรติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพราะสามารถฟอกอากาศ มอบอากาศที่บริสุทธิ์ ลดสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ โรคหอบหืด โรคไซนัส ขจัดฝุ่น และ กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ซึ่งการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถลดสาเหตุเหล่านี้ได้ สามารถติดตั้ง ตั้งแต่ขนาดเล็ก ๆ ที่สามารถพกพาได้ และ ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ตามห้อง เพื่อผู้อยู่อาศัย จำนวนมาก หรือ ผู้ป่วย ที่อยู่ในระยะพักฟื้น รวมทั้งคนชรา เด็ก ที่ภูมิคุ้มกันยังไม่ได้พัฒนา อย่างเต็มที่ ทำให้ไม่สามารถ ฆ่าเชื้อโรค ได้ด้วยตัวเอง

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

6 วิธีปรับปรุง คุณภาพอากาศ ภายในบ้าน


Tag :