เครื่องฟอกอากาศ มีกี่ชนิดกันนะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ มีกี่ชนิดกันนะ


เครื่องฟอกอากาศ มีกี่ชนิดกันนะ

 

ว่าด้วยการเลือกเครื่องฟอกอากาศ ก็มีหลายปัจจัยให้เลือกและตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหรือตำแหน่งที่เราจะใช้เครื่องฟอกอากาศ ซึ่งเครื่องฟอกอากาศก็มีให้เราเลือกมากหมายหลายชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ใช้ในบ้าน และเครื่องฟอกอากาศที่ใช้นอกบ้าน ก็ล้วนแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่เราจะต้องมีติดเอาไว้เช่นเดียวกัน

 

อันดับแรกเราจะมาพูดถึงชนิดของเครื่องฟอกอากาศกันว่ามันมีทั้งหมดกี่ชนิด และแต่ละชนิดเนี่ยมันสามารถใช้ที่ไหนอย่างไรบ้าง โดยสิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึงเลยก็คือขนาดห้อง เพราะเราต้องเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่สามารถฟอกอากาศได้ทั่วทั้งห้อง ถ้าเป็นห้องเล็กแต่ว่าเราใช้เครื่องใหญ่เกินไปก็ไม่ดีเพราะจะทำให้กินไฟและยังกินเนื้อที่ของห้องเราอีกด้วย

 

เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) สามารถแบ่งออกเป็น 4 ชนิด ดังนี้

  1. เครื่องฟอกอากาศ แบบตั้งโต๊ะ หรือ ตั้งพื้น เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น คอนโด ห้องนอน หรือ แม้กระทั่งกับออฟฟิศขนาดเล็ก เป็นที่นิยมมากเพราะขนย้ายสะดวกและกรองอากาศได้ดี
  2. เครื่องฟอกอากาศ ในรถยนต์ เราควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีความสามารถในการเปิดใช้งานได้เองเพื่อไม่ให้เสียสมาธิในการขับรถ
  3. เครื่องฟอกอากาศ แบบฝังเพดาน เหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่ นิยมใช้ในออฟฟิศขนาดใหญ่หรือพื้นที่กว้างอย่างห้างสรรพสินค้า มีราคาค่อนข้างสูงแต่ก็มีความสามารถที่เหนือกว่าแบบตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้น  เพราะสามารถกระจายอากาศที่ผ่านการฟอกได้อย่างทั่วถึงทุกมุมห้อง
  4. เครื่องฟอกอากาศ แบบสวม มีทั้งแบบคล้องคอและแบบห้อยคอ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมลองมาจากเครื่องฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในที่ ๆ มีผู้คนแออัดเป็นประจำ

 

เป็นยังไงกันบ้างล่ะทุกคน พอเรารู้ว่าเครื่องฟอกอากาศมีกี่ชนิดแล้วเนี่ย ก็ทำให้เราตัดสินใจในการซื้อเครื่องฟอกอากาศง่ายขึ้นใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าเราจะนำไปใช้สถานที่ไหนเมื่อไหร่ เราก็เลือกซื้อเครื่องที่เหมาะสมกับเราที่สุดเพื่อความสะดวกในการใช้งานและคุ้มค่าในการซื้อมากที่สุด

 

ยอมรับเลยว่าในปัจจุบันนี้เนี่ย เครื่องฟอกอากาศถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกปัจจัยนึงเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือออกไปนอกบ้าน เครื่องฟอกอากาศก็เป็นสิ่งที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งเช่นกัน เหมือนกับแมสที่เราต้องใส่ติดตัวไปไหนมาไหนด้วยในยุคที่เชื้อไวรัส เชื้อโรค และฝุ่นละอองต่าง ๆ รุมเร้า ทำให้เราป่วยและเสียสุขภาพได้ในทุกวันนี้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ อากาศดี ๆ ที่เราเลือกได้

เครื่องฟอกอากาศสำคัญมากนะ!