ป้องกัน โคโรนาไวรัส อย่างไรให้ปลอดภัยกับตัวคุณ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ป้องกัน โคโรนาไวรัส อย่างไรให้ปลอดภัยกับตัวคุณ


ผ่านมาเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ไวรัสโคโรนา ก็ยังคงแพร่เชื้อไปยังหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยเราด้วย ซึ่งทุกคนก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ โรคภัยมันมาโดยที่เราไม่รู้ตัว ป้องกันให้ปลอดภัยกันดีกว่า

 

ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "โรคอู่ฮั่น" ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ มีความรุนแรงเทียบเท่ากับโรคซาร์สมากที่สุด ทำให้ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบรุนแรงจนถึงแก่ชีวิตได้ องค์การอนามัยโลก ยังไม่สามารถหาที่มาของเชื้ออย่างชัดเจนได้ และปัจจุบันเชื้อไวรัสนี้สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้แล้ว จากการถูกไอ จาม หรือ สัมผัสกับสารคัดหลั่งของคนที่ป่วย ดังนั้น เราควรดูแลตนเองเพื่อให้ร่างกายห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยมีวิธีการรับมือ ดังนี้

 

1. เจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค

    เจลล้างมือก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรซื้อเจลล้างมือ หรือ ผ้าเช็ดมือติดไว้ เพื่อความสะอาดไม่ให้มีเชื้อโรคแทรกซึมมาได้ ถ้ามีน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไว้สำหรับเช็ดในจุดที่ต้องสัมผัสด้วยก็ดีเลย

 

2. เน้นทำความสะอาด

    ช่วงนี้ต้องดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น เพราะยิ่งคุณไม่ดูแลก็ยิ่งเสี่ยงจะติดเชื้อโรคได้ การทำความสะอาดจึงเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากที่สุด คุณควรเน้นเรื่องนี้เป็นพิเศษ

 

3. หน้ากากอนามัย

    เนื่องจากคนเราต้องออกจากบ้าน โอกาสที่เจอฝุ่นจากภายนอก ก็ได้รับเข้ามาเยอะพอสมควร เชื้อโรคต่าง ๆ ก็ต้องเผชิญ ดังนั้น การติดหน้ากากอนามัยไว้ โดยใส่ให้ถูกวิธี ต้องให้ด้านที่เป็นสีอยู่ด้านนอก ให้บริเวณโครงลวดอยู่ด้านบนสันจมูก นับเป็นเรื่องที่ดีกว่าไม่มี ซึ่งการใช้หน้ากากอนามัยทั่วไปก็สามารถป้องกันเชื้อโคโรนาไวรัสได้แล้ว แต่เมื่อใส่แล้วก็ควรใส่ตลอด หากมีการถอดก็ควรเปลี่ยนชิ้นใหม่

 

4. เครื่องฟอกอากาศ

   มลพิษทางอากาศของประเทศไทย ก็ยังเป็นมลพิษที่ต้องพบเจอทุกวัน ปฏิเสธไม่ได้ว่า สุขภาพอาจจะย่ำแย่ลงไปบ้างก็ตาม ในตลาดปัจจุบันก็มี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เยอะมากมาย ซึ่ง เครื่องฟอกอากาศ ที่มีคุณสมบัติน่าใช้งาน จะต้องกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเชื้อโรค แบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อไวรัส ที่ลอยอยู่ในอากาศ รวมไปถึงควันบุหรี่ และละอองจากเกสรดอกไม้ได้ เป็นต้น

 

  เลือก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้เหมาะกับบ้านคุณ เลือก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier By ManNature) เพื่อให้อากาศที่บ้านคุณนั้นปลอดสารเคมี และคาร์บอนได้ดีเยี่ยม ไม่ทิ้งพิษตกค้าง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)