เครื่องฟอกอากาศของสำคัญประจำบ้าน จะเลือกซื้อย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศของสำคัญประจำบ้าน จะเลือกซื้อย่างไร


เครื่องฟอกอากาศ กลายเป็น ของสำคัญ ประจำบ้านไปแล้ว  เพราะ เป็น สิ่งของจำเป็น ที่บ้านเราต้องมี เพื่อความปบอดภาย ของปอดตัวเอง และ คนในบ้าน 

 

ในปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ มีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรุ่น จนทำให้เกิดความคิด ขึ้นมาว่า เราควรที่จะเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) อย่างไรดี เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ของแต่ละยี่ห้อ กมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ประสิทธิภาพ ในการกรอง ก็ต่างกัน ความแรง ในการดูดเป่าลม ก็ต่างกัน หรือ จะเป็น รัศมี ในการดูด และ เป่าอากาศ ออกมา ดังนั้น ก่อนที่เราจะเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) สิ่งที่เราต้องรู้มี ดังนี้

วิธีเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier )

เมื่อเรา มีการตัดสินใจ ที่จะซื้อเครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) แล้วสิ่งที่เราควรรู้ เพื่อนำไป ประกอบ การตัดสินใจ ในการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier )

1. ค่า CADR ( Clean Air Delivery Rate )

 ค่า CADR  ( Clean Air Delivery Rate ) คือ อัตราการดูด และ เปลี่ยนถ่าย อากาศ ต่อชั่วโมง ซึ่งตัวเลขนี้ สามารถวัดได้จาก การวัดปริมาณอากาศ ทั้งหมด ที่ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) สามารถรับได้ภายใน 1 นาที ซึ่งปกติแล้ว จะแสดงตัวเลขทั้งหมด 3 ตัวเลข คืออัตราการทำความสะอาด ที่มีฝุ่นละออง อากาศที่มีเกสรดอกไม้ สุดท้าย อากาศที่มี ควันบุรี่ หากเครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) มีตัวเลขที่สูง แสดงว่า ประสิทธิภาพ ในการทำงานยิ่งสูง

2. Air Volume or Air flow

Air Volume or Air flow คือ ระบบกรไหลเวียนของลม ถ้าหาก มีฝุ่น หรือ สิ่งสกปรก เข้าปอยู่ข้างในนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ยังสามารถทำงาน ได้ดีอยู่หรือเปล่า เพราะฉะนั้นแล้ว Air Volume or Air flow ก็เป็นสิ่งที่เรา ต้องเสือกพิจารณา ในการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เช่นกัน

3. ระดับเสียง

เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ที่ดี ควรมีระดับเสียงที่ด่ำ แต่ยังคง ประสิทธิภาพความแรง ของลมเอาไว้อยู่ ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เราต้องคำนึงถึง เรื่องระดับเสียง เป็นเพราะว่า หสกเครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) มีเสียงที่ดัง ก็จะส่งผล ทำให้ใรบกวน การนอนหลับของเราได้  

4. ระบบการใช้ง่านต่าง ๆ ภายในเครื่อง

ระบบการใช้ง่านต่าง ๆ ภายในเครื่องนั้น ขึ้นอยู่กับว่า คน ๆ นั้น ต้องการความสะดวก  สบายในการใช้งาน มากน้อยเพียงใด ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของน้ำหนักที่เบา ความแข็งแรงทนทาน รวมไปถึง การตั้งเวลาปิด เปิด

 

5. ค่าไฟ

สำหรับ ค่าไฟแล้ว เรื่องนี้ เป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ในบางรุ่น หรือบางยี่ห้อ อาจจะมีการกินไฟ ที่สูง ดังนั้น เราขึงศึกษาให้ดี ก่อนเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier )

 

เทคนิค ที่เพื่อน ๆ ได้อ่านไปทั้งหมดนั้น เป็นเพียงคำแนะนำ ในการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เท่านั้น ทั้งในการ ตัดสินใจเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ก็ขึ้นอยู่ เพื่อน ๆ ว่าต้องการเครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) แบบไหน แต่ถ้าหาก เพื่อน ๆ เลือกไม่ถูก ลองมาดู เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ตรา mannature นะครับ  

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กำจัดควันบุหรี่ภายในบ้านด้วยเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไม่สำคัญ จริงหรือ


Tag :