ลด ปัญหามลพิษจากอากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ลด ปัญหามลพิษจากอากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


ปัญหามลพิษจากอากาศ ส่งผลให้เด็ก และ ผู้ใหญ่ มีแนวโน้มเป็น โรคภูมิแพ้ และ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ สูงขึ้น ตัวช่วยที่ดีของปัญหานี้ คือ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยให้บ้าน ของเพื่อน ๆ นั้นมีอากาศที่ดีขึ้น อย่างแน่นอน

 

ในบ้านมีคนหลาย ๆ ช่วงอายุอยู่รวมกัน ทั้งผู้สูงอายุ วัยกลางคน วัยรุ่น เด็ก หรือ แม้แต่ทารก และ สัตว์เลี้ยง การสร้างอากาศ ที่ดีภายในบ้าน จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งการรักษาความสะอาดภายในบ้าน หรือ ใช้ตัวช่วยอย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อกรองสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และ ช่วยกระจายอากาศบริสุทธิ์ ในบ้านได้อย่างทั่วถึง

 

อย่างที่ทราบกันว่า โรคภูมิแพ้ ( Allergy ) คือ ภาวะความผิดปกติ ที่เกิดจากการตอบสนอง ของ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ที่ไวต่อสิ่งกระตุ้น โดยอาการภูมิแพ้ ( Allergy ) นี้จะเกิดขึ้น เมื่อร่างกายสัมผัสกับสสาร ซึ่งกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ หรือ สารก่อภูมิแพ้ ( Allergen ) เช่น ไรฝุ่น ฝุ่นละออง เชื้อราในอากาศ และ เกสรดอกไม้ เป็นต้น ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ เช่น คัน ไอ มีเสมหะ หายใจไม่สะดวก คัดจมูก และ เป็นลมพิษ เป็นต้น โดย โรคภูมิแพ้ ( Allergy ) สามารถเกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุใหญ่ คือ จากกรรมพันธุ์ และ จากสภาพแวดล้อม นั่นเอง

 

วิธีการป้องกัน โรคภูมิแพ้ ( Allergy ) สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการดูแลสุขภาพ เช่น หลีกเลี่ยง สารก่อภูมิแพ้ ( Allergen ) รับประทานอาหาร 5 หมู่ หรือ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ หมั่นออกกำลังกาย และ พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อช่วยให้ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ในร่างกายทำงานได้ดี

 

 การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถช่วยลด สารก่อภูมิแพ้ ( Allergen ) บางอย่างได้ เช่น ละอองเกสร ขนสัตว์ ฝุ่นละออง หรือ กลิ่นควันต่าง ๆ โดยต้องมั่นใจว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่เลือกใช้นั้น มีประสิทธิภาพ ในการกรองอากาศได้แท้จริง ก็จะยิ่งช่วยให้อากาศ ภายในบ้านนั้น มีความสะอาดยิ่งขึ้น

 

 เพื่อน ๆ เริ่มเห็นกันแล้ว ใช่ไหมคะว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีประโยชน์ต่อสุขภาพ มาดูวิธีเลือกซื้อกันแบบคร่าว ๆ กันดีกว่า เริ่มจาก

1. พื้นที่ใช้งาน จะต้องพิจารณาก่อนว่า ห้องที่เราจะไปวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีขนาดกี่ตารางเมตร เพราะกำลังการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) แต่ละรุ่น ถูออกแบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้งานจำกัด

2. ชนิดของ แผ่นกรองอากาศ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะช่วยกรองฝุ่น ควรเลือกตัวกรอง ที่สามารถกำจัดฝุ่นละออง ได้ถึงขนาด 0.3 ไมครอน

3. CADR + Airflow ค่า CADR ( Clean Air Delivery Rate ) เป็นค่าที่บอกว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นี้ สร้างปริมาณ อากาศบริสุทธิ์ ได้เท่าไรใน 1 นาที ถ้าตัวเลขนี้เยอะ ก็แปลว่ามีประสิทธิภาพ การฟอกอากาศได้ดี ส่วนค่า Airflow ใช้วัดความเร็ว ในการฟอกอากาศ ให้บริสุทธิ์ ยิ่งสูงก็หมายความว่า ใช้เวลากรองอากาศ ออกมาได้เร็วนั่นเอง นี่คือสิ่งหลัก ๆ ควรพิจารณา ส่วนเรื่องอื่น ๆ เช่น ขนาด ดีไซน์ น้ำหนัก ฟังก์ชั่นพิเศษ ต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ อยากให้ เพื่อน ๆ พิจารณาลองลงมา

 

 

เพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มอยากมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ในครอบครองเราก็ขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature ) รับรองว่าคุณจะได้ อากาศสะอาด ห่างไกลจากภูมิแพ้ และ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ อย่างแน่นอน

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วยปรับอากาศ ลดฝุ่น

วิธีการป้องกัน การเกิด จมูกอักเสบ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


Tag :