ปกป้องคนที่คุณรัก ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ปกป้องคนที่คุณรัก ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


ช่วงนี้ คงไม่มีเชื้อโรคไหน จะน่ากลัวเท่ากับ เชื้อไวรัส Covid 19 เมื่อคนในบ้านมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน โดยที่ไม่รู้เลยว่า เมื่อกลับมาถึงบ้าน อาจพาเชื้อโรคกลับมาหรือไม่ ต้องกำจัดด้วย เครื่องฟอกอากาศ

 

     ตอนนี้ เชื้อโรคไวรัส Covid-19 เป็นเชื้อไวรัสที่อันตรายอย่างมาก เราควรหาวิธีป้องกันคนที่คุณรักในครอบครัว ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยป้องกันเชื้อโรคได้อย่างดี เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก เพราะเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง โดยใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก ที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้

 

เชื้อโรคไวรัส คืออะไร?

     เชื้อไวรัส คืออะไร? สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคติดเชื้อในคนเราที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ เชื้อไวรัส ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้จากการดูผ่านกล้องจุลทรรศน์ธรรมดา แม้ว่าจะมีกำลังขยายถึง 100 เท่าก็ตาม เชื้อไวรัส ต้องดูด้วยกล้องจุลทรรศอิเลคตรอน ซึ่งมีกำลังขยายตั้งแต่ 5,000 เท่าขึ้นไป จึงทำให้มองเห็นได้ ตัวไวรัส ประกอบด้วยโปรตีนซึ่งเป็น DNA หรือ RNA อย่างใดอย่างหนึ่งแต่เพียงอย่างเดียวอยู่ในส่วนกลางของตัวไวรัส ซึ่งเป็นตัวแสดงพันธุกรรมของเชื้อไวรัสนั้นๆ และเชื้อไวรัส Covid-19 คือเชื้อไวรัสชนิดใหม่ที่มนุษย์ชาติต้องผจญกับวิกฤติระบาดอยู่ในช่วงนี้  

 

ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

     ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ไม่ได้ทำให้คุณป่วยเป็นแค่หวัดหรือภูมิแพ้ได้เท่านั้น แต่เปรียบเสมือนคุณเปิดประตูบ้านต้อนรับเชื้อโรคตัวร้ายอื่นๆ ให้มีโอกาสแวะเวียนเข้ามาได้ อาทิ โรคมะเร็งต่างๆ หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง ( SLE ) ที่อันตรายถึงชีวิต ฉะนั้นใครชอบป่วยบ่อยๆ รีบหันมาดูแลสุขภาพกันดีกว่า ยิ่งช่วงนี้ กระแสไวรัส Covid-19 กำลังแพร่ระบาดหนัก เราควรหันมาดูแลสุขภาพ เพิ่มคุ้มกันร่างกาย ปกป้องคนที่คุณรัก ด้วย  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

แหล่งเชื้อโรค ที่พบได้ทั่วไปในที่พักอาศัย ได้แก่

- อาหาร และน้ำที่ปนเปื้อน

- พื้นผิวที่ถูกสัมผัสบ่อยๆ เช่น ลูกบิดประตู, ก๊อกน้ำ, รีโมตโทรทัศน์ และโทรศัพท์

- บริเวณทำความสะอาด และที่ทิ้งขยะ เช่น ถังขยะ, อ่างล้างมือ, อ่างล้างจาน, ห้องน้ำ

- ขยะในครัวเรือน เช่น เศษอาหาร, กระดาษชำระ และผ้าอ้อมที่ผ่านการใช้งานแล้ว

- อุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น ผ้า, ฟองน้ำ และแปรงสีฟันที่สกปรก

- สัตว์เลี้ยงและสัตว์น่ารำคาญอื่นๆ เช่น หนูและแมลงวัน

- แขกผู้มาเยือน โดยเฉพาะจากต่างประเทศ ในช่วงนี้ที่ควรระวังมาก

 

     ควรหลีกเลี่ยงทุกสิ่งที่อาจถูกสัมผัส ควรทำความสะอาดให้ปราศจากเชื้อโรคให้มากที่สุด ปกป้องคนที่คุณรักในครอบครัว และกำจัดเชื้อโรคที่อยู่ในอากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ปกป้องคนที่คุณรัก ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

     สามารถป้องกันเชื้อไวรัส ด้วยวิธีง่ายๆ แค่ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน โดยเครื่องมีคุณสมบัติ สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก เพราะเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง โดยใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ แน่นอนว่าต่อให้เป็น แบคทีเรีย, เชื้อรา, หรือเชื้อโรคไวรัส Covid-19 ต้องไม่รอดอย่างแน่นอน รวมถึงสามารถช่วยกำจัดกลิ่นควัน, กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ , รวมถึงช่วยกำจัดสิ่งสกปรกในอากาศ, กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง, เกสรดอกไม้, ขนสัตว์, ใยผ้า และมีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure

 

     สร้างอากาศภายในบ้านให้สะอาด และบริสุทธิ์ที่สุด ปกป้องคนที่คุณรัก ต้อง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ทาสแมวต้องรู้ ป้องกันภูมิแพ้ขนแมว ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

- สร้างอากาศบริสุทธิ์ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ