ป้องกันเชื้อโรค ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ป้องกันเชื้อโรค ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


ช่วงนี้กระแสข่าวการมาของ ไวรัส โคโรนา ยิ่งน่ากลัวขึ้นไปทุกที เพราะไม่ว่าเราจะออกเดินทางไปไหน เราก็ต้องพกหน้ากากปิดหน้าป้องกันตัวเอง ในบ้านเราเองก็ใช่จะปลอดภัยเช่นกัน แต่จะมีวิธีป้องกัน อย่างไรดีล่ะ?

 

     น่ากลัวจริงๆ สำหรับเชื้อโรคไวรัส โคโรนา ที่นับวันยิ่งระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้มีผู้ป่วยที่ติดรุนแรงจนถึงขั้นแก่ชีวิตมาหลายรายแล้ว องค์การอนามัยโลก ยังไม่สามารถหาที่มาของเชื้อได้อย่างชัดเจน เชื้อโรคชนิดนี้สามารถติดจากคนสู่คนได้จากการถูกไอ, จาม หรือสัมผัสกับสารคัดหลั่งของคนที่ป่วย และเชื้อไวรัสนี้ยังคงแพร่กระจายอยู่ในวงกว้าง การป้องกันตัวเองจากโลกภายนอกคือการใส่หน้ากากปิดปากเพื่อเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด ส่วนภายในบ้าน ก็ใช่ว่าเชื้อไวรัสนี้จะไม่สามารถเล็ดลอดเข้าไปไม่ได้นะ เราสามารถป้องกันเชื้อไวรัส ด้วยวิธีง่ายๆ แค่ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน สามารถช่วยกำจัดกลิ่นควัน, กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ , รวมถึงช่วยกำจัดสิ่งสกปรกในอากาศ, กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง, เกสรดอกไม้, ขนสัตว์, ใยผ้า และมีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure

 

เชื้อไวรัส คืออะไร

     เชื้อไวรัส คืออะไร? สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคติดเชื้อในคนเราที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ เชื้อไวรัส ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมาก ไม่สามารถมองเห็นได้จากการดูผ่านกล้องจุลทรรศน์ธรรมดา แม้ว่าจะมีกำลังขยายถึง 100 เท่าก็ตาม เชื้อไวรัส ต้องดูด้วยกล้องจุลทรรศอิเลคตรอน ซึ่งมีกำลังขยายตั้งแต่ 5,000 เท่าขึ้นไป จึงทำให้มองเห็นได้ ตัวไวรัส ประกอบด้วยโปรตีนซึ่งเป็น DNA หรือ RNA อย่างใดอย่างหนึ่งแต่เพียงอย่างเดียวอยู่ในส่วนกลางของตัวไวรัส ซึ่งเป็นตัวแสดงพันธุกรรมของเชื้อไวรัสนั้นๆ

 

     และไวรัส เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างหลากหลายและมีขนาดเล็กมาก ซึ่ง 1 ใน ไวรัส ที่ใหญ่ที่สุดมีความยาวเพียง 450 นาโนเมตรเท่านั้น หรือเทียบเท่ากับแบคทีเรียขนาดเล็กชนิดหนึ่ง ไวรัส มีโปรตีนเป็นส่วนประกอบหลักที่เคลือบอยู่ชั้นผิวภายนอกและเป็นศูนย์กลางของสารพันธุกรรมอย่างดีเอ็นเอ ( DNA ) หรืออาร์เอ็นเอ  ( RNA ) ของไวรัส โดย ไวรัส จำเป็นต้องอาศัยอยู่ในเซลล์ของสิ่งมีชีวิตอย่างคน สัตว์ หรือพืช เพื่อเพิ่มจำนวนขึ้น 

 

     ซึ่งตอนนี้ เชื้อโรคไวรัส โคโรนา เป็นเชื้อ ไวรัส อันตรายมากที่เราควรหาวิธีป้องกันอย่างถึงที่สุด และ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถช่วยป้องกันเชื้อโรคได้อย่างดี เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีคุณสมบัติสามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก เพราะเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง โดยใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ แน่นอนว่าต่อให้เป็น แบคทีเรีย, เชื้อรา, หรือเชื้อโรค ไวรัสโคโรนา ต้องไม่รอดอย่างแน่นอน ให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ปกป้องคุณให้ห่างไกลจากเชื้อโรคในบ้านคุณสิครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ทาสแมวต้องรู้ ป้องกันภูมิแพ้ขนแมว ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

- สร้างอากาศบริสุทธิ์ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ